ngày 20 tháng 08 năm 2017
Thế giới
 

Tòa án Pakistan cấm tổ chức Valentine

In bài viết
Người dân theo đạo Hồi vẫn mua hoa mừng ngày Valentine
  Ngày lễ Tình nhân dành cho các cặp đôi yêu nhau. Tuy nhiên ở Pakistan, ngày lễ này lại bị cấm vì nhà chức trách cho rằng nó trái với quy tắc của đạo Hồi.

Phát ngôn viên của Tòa án cấp cao Islamabad Niaz Saleh cho biết thẩm phán của tòa đã ra phán quyết cấm tổ chức lễ kỷ niệm lãng mạn 14.2 của phương Tây. Phán quyết này được phương tiện truyền thông Pakistan thông báo rầm rộ để các chương trình khuyến mãi trong ngày Valentine không xuất hiện tại các cửa hàng hoặc phương tiện điện tử. 

Lệnh cấm chỉ áp dụng cho thủ đô Islamabad bởi vì tòa này không có thẩm quyền ngoài thành phố. Năm ngoái lệnh cấm tương tự cũng được ban hành trước ngày lễ Tình nhân. 

Phán quyết yêu cầu phương tiện truyền thông Pakistan không phát sóng bất cứ điều gì liên quan hay khuyến khích ngày 14.2. Đặc biệt, không có sự kiện nào nổi bật về ngày này được phép tổ chức.

Sở dĩ có lệnh cấm bởi những người theo đạo Hồi ở Pakistan xem ngày lễ Valentine là một sự du nhập thô tục từ phương Tây. Cho dù vậy, sự hấp dẫn của ngày lễ lãng mạn cũng dần trở nên phổ biến ở các nước Trung Đông và cả Pakistan. 

Trong thế giới Hồi giáo, việc cấm hay tổ chức Valentine Day cũng có nhiều tranh cãi không thông nhất. Tại Ả Rập Saudi cảnh sát được vận động để tìm cách chấm dứt lễ Tình nhân, tịch thu quà tặng gói bằng giấy đỏ, thậm chí cả hoa. Trái lại, ở Dubai, hoạt động tổ chức ngày lễ Tình nhân này được diễn ra rộng rãi.

Phương Nhi (theo Japan Times)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.