ngày 19 tháng 01 năm 2018
Thế giới
 

Tàu chở dầu Iran bị đâm có thể cháy cả tháng trên biển Hoa Đông

In bài viết
Tàu chở dầu Sanchi đã cháy liên tiếp 4 ngày - Ảnh: Reuters
  Ông Park Sung-dong, Bộ trưởng Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, ngày 10.1 cho biết tàu chở dầu Sanchi của Iran bị đâm ở vùng biển Trung Quốc có thể sẽ cháy đến một tháng. Hiện đã cách thời điểm tàu bị đâm 4 ngày, nhưng ngọn lửa trên tàu vẫn chưa được dập tắt.

Tàu chở dầu Sanchi của Iran vào khuya 6.1 đã đâm va với tàu chở lúa mì CF Crystal trên vùng biển của Trung Quốc gần thành phố Thượng Hải. Lúc bị đâm, Sanchi chở 136.000 tấn dầu thô hạng nhẹ dễ cháy và đang trên đường đến Hàn Quốc.

Vị trí va chạm tàu - Ảnh: Internet

Giới chức Trung Quốc với sự giúp đỡ từ Hàn Quốc và Mỹ đã ngay lập tức triển khai công tác cứu hộ, dập lửa và dọn dẹp trên biển. Lực lượng cứu hộ ngày 8.1 đã phát hiện một xác người gần nơi tàu bị đâm, 31 thành viên mất tích còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Một tàu cứu hỏa Trung Quốc cố gắng tiếp cận tàu Sanchi - Ảnh: Getty Images

Chính quyền Bắc Kinh ngày 9.1 cho biết tàu Sanchi không có dấu hiệu bị tràn dầu quy mô lớn và khí ngưng tụ (condensate) thoát ra đang bị đốt hoặc bay hơi nhanh. Tuy nhiên, nguy cơ tàu nổ và bị chìm vẫn còn. Hiện tàu đã cháy liên tiếp 4 ngày. Công tác dập lửa và tìm người mất tích gặp khó khăn vì sóng lớn, gió mạnh và khói độc.

Tàu vẫn có nguy cơ nổ và bị chìm - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Park cho biết vào lúc này thì khó có khả năng dầu từ tàu Sanchi lan tới Hàn Quốc, vì tàu đã trôi dạt về phía đông nam 100km.

Hiện thiệt hại về môi trường và quy mô của vụ tai nạn lần này vẫn chưa được tính toán, nhưng đây có thể là thảm họa tràn dầu tồi tệ nhất sau vụ tràn 260.000 tấn dầu ở bờ biển Angola năm 1991.

Cẩm Bình (theo Reuters)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.