ngày 20 tháng 08 năm 2017
Thế giới
 

Hàn Quốc sẵn sàng đối phó với Triều Tiên sau cái chết của Kim Jong-nam

In bài viết
  Hàn Quốc cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống đe dọa an ninh quốc gia có thể xảy ra sau cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bộ Tham mưu liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ không phát hiện bất kỳ hành động bất thường nào ở Triều Tiên sau cái chết của ông Kim Jong-nam ngày 13.2 tại Malaysia.

JCS cũng tuyên bố họ sẽ tuyên truyền thông tin về cái chết của ông Kim bằng loa phóng thanh tới người dân và binh sĩ Triều Tiên nếu phía Malaysia xác nhận thông tin này.

Quân đội Hàn Quốc khẳng định họ đã chia sẻ các thông tin tình báo về Triều Tiên với các lực lượng Mỹ và tăng cường khả năng phòng thủ đề phòng trường hợp Triều Tiên tấn công Hàn Quốc.

Trong khi đó, một phụ nữ Indonesia và một người đàn ông Malaysia đã bị bắt vì liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Trước đó, cảnh sát Malaysia cũng bắt một phụ nữ gốc Á liên quan đến vụ việc.

Việc khám nghiệm tử thi mang hộ chiếu tên Kim Chol đã được thực hiện xong vào tối 15.2, nhưng thông tin chi tiết về cái chết của người này hiện chưa được công bố.

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi ngày 16.2 nói rằng thi thể của người có hộ chiếu du lịch tên Kim Chol sẽ được giao cho Triều Tiên vì quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Kim Jong-nam là con trai cả của cựu lãnh đạo Kim Jong-il. Ông được cho là bị đầu độc bởi điệp viên của Triều Tiên vào sáng 13.2, khi ông đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur để bay sang Macau.

Ái Vi (theo The Star)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.