ngày 22 tháng 08 năm 2017
Diễn biến Biển Đông
 

Trung Quốc lắp đặt phi pháp rocket chống đặc công nước tại quần đảo Trường Sa

In bài viết
Các tàu nạo vét của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa - Nguồn: Reuters/U.S.Navy/Vietnam+
  Theo hãng Reuters, tờ Defence Times (Thời báo Quốc phòng) của Trung Quốc ngày 16.5 đưa tin nước này vừa lắp đặt các bệ phóng rocket trên Đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhằm phòng ngừa đặc công nước Việt Nam.

Hãng tin Reuters cho biết thông tin đăng tải trên trang WeChat của Thời báo Quốc phòng (Trung Quốc) nói rằng hệ thống phòng thủ bằng bệ phóng rocket chống người nhái Norinco CS/AR-1 55mm được bố trí trên Đá Chữ Thập có khả năng phát hiện, nhận dạng và tấn công đặc công nước.

Mặc dù thông tin này không đề cập thời điểm cụ thể mà hệ thống nói trên được lắp đặt, nhưng khẳng định đây là một phần hành động đối phó chống đặc công nước của Việt Nam vốn bắt đầu từ tháng 5.2014 ở quần đảo Hoàng Sa.

Dàn súng rocket chống người nhái CS/AR-1 được Trung Quốc triển khai trái phép ở Trường Sa - Ảnh: IHS Jane's/Tuổi Trẻ

Theo Vietnam+

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
04/06/17PHẢN HỒI
Đảo không phải của họ thì chẳng có cách nào cho họ giữ được, trong tương lai , chủ nhân thực sự của đảo sẽ có cách hiện diện trên đảo mà các ông chủ rởm chỉ còn cách ngồi khóc xin về nước như cha ông họ năm xưa sau khi VUA QUANG TRUNG đại phá quân THANH mà thôi.( nói vậy thôi, mấy anh lính của họ trên đảo cũng chỉ là nạn nhân của chính sách bành trướng, cướp bóc quá đà của cấp trên thôi, họ cũng đáng thương lắm )
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?