ngày 20 tháng 08 năm 2017
Thế giới
 

2/3 dân Đức không muốn bà Angela Merkel tái nhiệm

In bài viết
Thủ tướng Angela Merkel khó có cơ hội tái nhiệm
  2/3 người Đức không muốn bà Angela Merkel giữ cương vị thủ tướng trong nhiệm kỳ thứ 4, theo một thăm dò dư luận mới được công bố.

Cụ thể, 64% người dân Đức muốn một "gương mặt mới" trở thành lãnh đạo nước này trong cuộc bầu cử vào tháng 9 tới.

Theo cuộc thăm dò của YouGov, chỉ có 8% người Đức nghĩ rằng bà Merkel sẽ tiếp tục lãnh đạo nước thêm một nhiệm kỳ.

42% người được hỏi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để bà Merkel rời khỏi vũ đài chính trị và 22% người nói rằng cần có một người khác lên nắm quyền thay bà Merkel.

Cuộc thăm dò này cũng cho thấy chỉ 19% dân Đức tin rằng bà Merkel vẫn còn thích hợp cho vị trí thủ tướng và chỉ 8% tin tưởng bà là sự lựa chọn duy nhất của chức danh này.

Kể từ khi đảng Dân chủ Xã hội (SPD) chọn ông Martin Schulz làm ứng viên tranh chức thủ tướng, đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel liên tục bị mất điểm.

Trong một cuộc thăm dò dư luận mới đây do Viện INSA thực hiện thì cuộc bầu cử tại Đức vào tháng 9 tới sẽ giúp 3 đảng cánh tả giành đủ sự ủng hộ để lật đổ quyền lực của bà Merkel.

Tờ Bild cho biết, với sức mạnh hiện tại, liên minh của các đảng cánh tả có cơ hội gạt bỏ đảng CDU ra khỏi chính quyền Đức.

Liên minh nói trên vốn có thể thành lập được chính phủ hồi năm 2013, nhưng đảng SPD lại quyết định không liên minh với đảng Linke. Sau đó, sự ủng hộ của người dân Đức với bộ ba đảng cánh tả dần giảm và chỉ mới được phục hồi gần đây.

Ái Vi (theo Daily Mail)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.