ngày 21 tháng 08 năm 2017
Sức khỏe
 

Viêm phổi và nhiễm trùng máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

In bài viết
Ảnh minh họa
  Hãng UPI đưa tin: Một nghiên cứu mới được tiến hành tại Đại học Örebro, Thụy Điển, cho thấy viêm phổi và nhiễm trùng máu một thời gian dài làm tăng mạnh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đã công bố các kết quả nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành The European Journal of Preventive Cardiology. Theo đó, nghiên cứu bao quát  236.739  đàn ông sinh trong các năm 1952-1956. Họ được các nhà nghiên cứu khảo sát khi tròn 18 tuổi.

Trong suốt thời gian nghiên cứu, 46.754 người được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch. Trong số này, 9.987 đã nhập viện với bệnh viêm phổi, còn 8.534 người - với nhiễm trùng máu. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trong năm đầu tiên sau khi bị viêm phổi hoặc nhiễm trùng máu, nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở họ tăng 6,33 lần.

Sang năm thứ hai, nguy cơ đó đã được tăng lên 2,47 lần và trong năm thứ ba - 2,12 lần. Thậm chí 5 năm sau khi viêm phổi và nhiễm trùng máu, nguy cơ mắc bệnh tim mạch đã tăng gần 2 lần. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã tính đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả, bao gồm tình trạng tăng huyết áp, béo phì, thể trạng xấu.

Tiến sĩ Cecilia Bergh, nhà nghiên cứu tại Đại học Örebro, khẳng định: "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bao gồm bệnh mạch vành và đột quỵ đã tăng lên sau khi nhập viện vì nhiễm khuẩn máu hoặc viêm phổi”.

 Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.