ngày 20 tháng 08 năm 2017
Sức khỏe
 

Trẻ ra đời với nồng độ đường trong máu thấp, sẽ gặp vấn đề về não

In bài viết
Ảnh minh họa
  Nghiên cứu cho thấy trẻ em với lượng đường trong máu thấp khi sinh thì ở độ tuổi 4,5 đã có vấn đề với chức năng thực hành và phối hợp thị giác - vận động.

Theo UPI, các nhà khoa học từ Đại học Auckland, New Zealand đã phát hiện thấy rằng trẻ sơ sinh với nồng độ đường trong máu thấp thì trong tương lai, nhiều khả năng gặp phải các vấn đề trong lập kế hoạch, trí nhớ, sự chú ý, trục trặc trong phối hợp thị giác và vận động so với những trẻ có nồng độ đường trong máu bình thường. Tuy nguy cơ này cao gấp 2 - 3 lần so với những đứa trẻ khác, nhưng không phải vì thế mà trí lực của những trẻ em với nồng độ đường trong máu thấp bị giảm.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 477 trẻ em sinh ra trong khoảng thời gian từ tháng 12.2006 đến tháng 11.2010. Khoảng 50% trẻ em khi sinh có nồng độ đường trong máu bị thấp và đã được điều trị thích hợp. Các bác sĩ tiếp tục theo dõi nồng độ đường trong máu của nhiều trẻ. Một số trẻ có lượng đường trong máu thấp không phải khi khi sinh mà sau đó.

Nghiên cứu cho thấy trẻ em với lượng đường trong máu thấp khi sinh thì ở độ tuổi 4,5 đã có vấn đề với chức năng thực hành và phối hợp thị giác - vận động. Tuy nhiên, các nhà khoa học không tin vào sự tồn tại của mối liên hệ nhân quả và cho rằng nồng độ đường thấp là khi lượng đường trong máu giảm xuống dưới 47 miligam mỗi decilít máu.

Các nhà khoa học đã công bố công trình nghiên cứu của mình trên tạp chí JAMA Pediatrics.

 Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.