ngày 17 tháng 01 năm 2018
Sức khỏe
 

Thói quen giúp cuộc sống tốt đẹp hơn

In bài viết
Ảnh minh họa
  Dưới đây là những thói quen hàng ngày nếu chăm chỉ thực hiện sẽ giúp cuộc sống của bạn theo hướng tốt hơn.

Đặt một chai nước trên bàn làm việc

Hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy rằng mình bị mất nước, chính vì vậy có thể họ sẽ uống nước không đủ. Nếu bạn đã quyết định có một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên trong danh sách việc nên làm là uống nhiều nước hơn. Đồng thời, bạn cần hạn chế uống trà, cà phê, và đồ uống có ga.

Dùng chỉ tơ nha khoa

Sức khỏe răng miệng của bạn liên quan trực tiếp vào sức khỏe của cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh được mối liên hệ giữa răng miệng và các bệnh tim mạch. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc khoang miệng, chúng ta nên sử dụng chỉ tơ nha khoa. Sản phẩm này không những giúp làm sạch các kẽ răng mà còn loại bỏ mảng bám ở những nơi khó tiếp cận.

Ăn ở nhà nhiều hơn

Không có đồ ăn nào ngon bằng ở nhà, vừa đảm bảo được vệ sinh vừa chất lượng. Hơn nữa, bạn có thể nêm nếm thức ăn theo khẩu vị của mình chứ không như ăn ở ngoài. Tuy trong quá trình nấu ăn có vất vả một chút nhưng đổi lại bạn có thể tìm thấy niềm vui trong mỗi bữa ăn ở nhà cùng với người mình yêu thương. 

Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

Ăn táo không nhưng cũng làm sạch răng miệng mà còn cải thiện lưu thông máu trong lợi và bình thường hóa lượng axit trong miệng của bạn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Đại học Cornell kiểm tra tác động của chiết xuất từ trái cây trên tế bào thần kinh động vật, họ nhận thấy rằng các chất chống oxy hoá đặc biệt bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hoá. Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn trái cây tươi như táo, cam và chuối có thể ngăn ngừa tổn thương não và các rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

Không dùng điện thoại trước khi ngủ

Sử dụng điện thoại liên tục ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, sắc đẹp và mắt của chúng ta. Trước khi ngủ mà dùng những thiết bị phát ra ánh sáng xanh như điện thoại, máy tính bảng khiến não bộ lầm tưởng vẫn còn là ban ngày nên nó sẽ tiếp tục hoạt động, điều này lặp đi lặp lại sẽ làm bạn bị rối loạn giấc ngủ và thay đổi chu kỳ sinh học.

Ăn các loại hạt

Ăn ít nhất 50g các loại hạt mỗi ngày - bất kì loại hạt nào mà bạn thích. Axit béo và omega-3 trong các loại hạt sẽ giúp tăng cường hệ thống tim mạch, tóc và móng tay.

Ngoài ra, trong nhóm thực phẩm này có chứa selen, chất chống oxy hóa, vitamin E, Sterol thực vật (chất làm giảm mức cholesterol có hại), kali, canxi, sắt, magiê và kẽm... nên chúng là kho chứa các vitamin và chất dinh dưỡng mà chúng ta không phải lo lắng.

Đọc sách hàng ngày

Đọc nên trở thành một thói quen tốt vô điều kiện bởi vì nó cải thiện trí nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng của bạn. Duy trì thói quen đọc hàng ngày đã được chứng minh là có thể làm chậm (hoặc thậm chí dừng lại) bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Để bắt đầu với thói quen này, hãy đặt sách ở mọi góc nhà: trong phòng tắm, trong nhà bếp, dưới giường. Ngoài ra, đừng quên đặt một cuốn sách trong túi của bạn để bạn có thể đọc ngay cả khi bạn đang ở ngoài, ví dụ như trên phương tiện giao thông công cộng, chờ bạn ở quán cà phê... 

Đi thang bộ

Nếu bạn ngại đi thang máy vì quá đông người khiến bản thân thấy ngột ngạt, khó chịu thì hãy ưu tiên thang bộ. Đây là cơ hội cho bạn vận động cơ thể sau chuỗi ngày “dán mắt” vào máy tính và không có thời gian tập thể dục.                                                       

Ngồi thẳng lưng

Có thể nói tư thế ngồi trườn ra bàn rất thoải mái khi tiếp xúc với máy tính và bàn làm việc. Vì thế, bạn đừng ngạc nhiên khi hầu hết ai cũng có ngồi tư thế đó. Mặc dù vậy nhưng nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và dáng vóc của bạn vì đã gù lưng trong thời gian dài.

Hà Anh (TH)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.