ngày 19 tháng 10 năm 2017
Sức khỏe
 

Thói quen ăn uống sai lầm rước bệnh vào thân

In bài viết
Ảnh minh họa
  Có thể bạn không biết nhưng chính những thói quen ăn uống, sinh hoạt thường ngày của chúng ta lại là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh.

Ăn quá nhanh

Khi bạn ăn quá nhanh, vừa ăn vừa nói chuyện khiến cơ thể phải hấp thụ một khối lượng lớn thực phẩm chưa được nhai kỹ, dạ dày sẽ phải hoạt động vất vả hơn để tiêu hóa lượng thức ăn này. Tình trạng này kéo dài sẽ gây tổn thương dạ dày.

Không uống đủ nước

Lười uống nước là một trong những thói quen xấu phổ biến nhất. Có lẽ nhiều người không biết rằng việc không uống đủ nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, mà nó còn là nguyên nhân gây đầy hơi dạ dày.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích hay các món ăn nhiều dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần như khoai tây, khoai lang chiên, nem chua rán… khi ăn sẽ đưa vào cơ thể một lượng natri không cần thiết từ đó gây đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Ăn bữa tối quá nhiều dinh dưỡng

Không phải cứ ăn càng nhiều chất dinh dưỡng thì càng có lợi cho sức khỏe đâu nhé. Bởi vào thời điểm này, ăn quá nhiều thực phẩm sẽ làm tăng lượng chất béo xấu. Hơn nữa, thói quen ăn tối muộn sẽ làm giảm khả năng bài tiết của thận. Bạn nên cung cấp thực đơn cho bữa tối bởi những món giàu chất xơ, không quá nhiều đạm và tránh ăn quá no nhé!

Ăn như thế nào để tốt cho sức khỏe?

- Ăn chậm, nhai kỹ: Thay vì một người ăn 4 chén cơm mới cảm thấy no và đầy đủ năng lượng thì chỉ cần ăn 2 - 3 chén và nhai kỹ cũng có thể mang lại phần năng lượng tương tự. Các chất dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn và dạ dày cũng làm việc bớt cực nhọc hơn. Từ việc nhai kỹ thức ăn, chúng ta có thể tiết kiệm được lượng thức ăn mỗi ngày, vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm bớt gánh nặng cho dạ dày mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng.

- Bạn nên ăn từ tốn và thưởng thức món ăn của mình. Đặt qua một bên báo chí, điện thoại và tắt tivi. Bạn cũng có thể thử một bài yoga được chứng minh là có tác dụng tăng cường sự chú tâm trước khi ăn: Hít thở trong khi đếm chậm tới 5, thở ra trong khi đếm chậm đến 5. Lặp lại từ 3 đến 5 lần trước khi ăn.

- Những thức ăn có nhiều nước như: hủ tiếu, phở, cháo, bún, bánh canh… chúng ta cần hạn chế, không nên ăn quá thường xuyên. Ngay cả khi bạn vội thì nhai kỹ một chút thức ăn vẫn đủ năng lượng và tốt hơn là ngốn thật nhiều thức ăn vào miệng trong một lúc.

Hà Anh (TH)

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT