ngày 22 tháng 08 năm 2017
Sức khỏe
 

Ngủ nướng vào cuối tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

In bài viết
  Theo The Economic Times, các nhà khoa học ở Đại học Arizona (Mỹ) khằng định những người thích ngủ nướng vào cuối tuần đều đối mặt với nguy cơ cao mắc các bệnh về bệnh tim mạch.

Theo giải thích của các nhà khoa học, sở dĩ như vậy là vì điều đó kích thích sự phát triển của cái gọi là "Jet lag". Được biết Jet lag là thuật ngữ chỉ sự mệt mỏi xảy ra sau một chuyến bay dài xuyên qua nhiều vĩ tuyến theo hướng từ Đông sang Tây hoặc từ Tây sang Đông. Sự xáo trộn này xảy ra đối với đồng hồ sinh học của cơ thể và mức độ hồi phục là khoảng một ngày với hành trình từ Đông sang Tây và khoảng một ngày rưỡi với hành trình  từ Tây sang Đông.

Các nhà khoa học đã khảo sát 984 người tình nguyện tham gia nghiên cứu ở độ tuổi 22 đến 60 và phát hiện các dấu hiệu "Jet lag". Đồng thời, các nhà khoa học cũng tính đến trạng thái sức khỏe, thời gian ngủ, bệnh mất ngủ, sự mệt mỏi, cảm giác buồn ngủ và các vấn đề của hệ tim mạch.

Theo đó, khi một người đi ngủ và thức dậy muộn hơn bình thường 1 giờ vào những ngày cuối tuần thì điều đó làm tăng 11% nguy cơ mắc các bệnh về  tim mạch. Đồng thời, tâm trạng cũng bị xấu đi và cơ thể trở nên mệt mỏi. Vì vậy, chìa khóa thành công là duy trì một chế độ ngủ và thức dậy ổn định. Để duy trì sức khỏe và tâm trạng vui vẻ, một người lớn cần ngủ vào ban đêm ít nhất 7 tiếng đồng hồ.

Sierra B. Forbush, tác giả chính của nghiên cứu lưu ý rằng duy trì chế độ ngủ ổn định đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ của chúng ta. Đây là một phương pháp điều trị dự phòng hiệu quả, tương đối đơn giản đối với bệnh tim cũng như nhiều vấn đề về sức khoẻ khác.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?