ngày 22 tháng 08 năm 2017
Sức khỏe
 

Muốn mắt tinh thì đừng đạp xe mà phải chạy bộ

In bài viết
Hoạt động thể chất ở mức độ vừa phải tốt cho thị lực
  Theo Rambler News, các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra rằng hoạt động thể chất giúp cải thiện thị lực.

Có 18 người tình nguyện tham gia nghiên cứu. Họ được đạp xe tại chỗ đồng thời thực hiện các bài tập thể chất có cường độ vừa phải và cao. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy tập thể dục ở mức độ vừa phải giúp tăng cường hoạt tính của các vùng của não chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin thị giác. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên chúng ta nếu cần cải thiện thị lực thì nên đi tản bộ thay vì chạy nhanh và phi xe đạp với tốc độ cao.

Trước đó, các chuyên gia ở Đại học Pisa (Ý) cũng khẳng định những bài tập thể dục hữu ích đối với những người bị giảm thị lực. Khi mắc bệnh này, tầm nhìn suy giảm do gần như hư dần của một trong hai mắt. Theo các nhà khoa học, hoạt động thể chất thường xuyên với cường độ vừa phải có tác dụng kích thích sự hình thành của các đường dẫn mới trong não giúp phục hồi thị lực.

Các nghiên cứu trước đây trên những con chuột thí nghiệm cũng cho thấy nhờ tập luyện thể chất mà số lượng kết nối giữa các tế bào thần kinh tăng lên. Nhờ vậy mà thị lực của loài gặm nhấm được cải thiện.

Vũ Trung Hương



 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?