ngày 22 tháng 06 năm 2017
Mẹ - Con
 

5 bài tập tốt nhất khi mang thai mà bạn nên biết

In bài viết
  Vận động và luyện tập thể dục khoa học khi "bầu bí" chính là cách tốt nhất giúp mẹ mở cánh cửa "vượt cạn" tự nhiên thành công.

Đi bộ nhanh
Nếu bạn là người không thường xuyên tập thể dục thì việc tản bộ xung quanh khu phố là một cách luyện tập tuyệt vời. Đi bộ là bài tập tốt cho các hoạt động tim mạch mà không ảnh hưởng quá nhiều đến đầu gối và mắt cá chân. Bạn có thể làm điều đó gần như bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào trong suốt 9 tháng thai kỳ.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, khi em bé phát triển thì trọng tâm cơ thể của bạn sẽ thay đổi khiến bạn dễ mất thăng bằng. Vì vậy bạn nên đi bộ trên bề mặt mịn, bằng phẳng tránh những ổ gà, đá và những vật cản. Hãy luôn nhớ mang giày phù hợp. 
5 bai tap tot nhat khi mang thai ma ban nen biet-hinh-anh-1
Bơi lội
Bơi lội là một bài tập lý tưởng trong thời gian mang thai vì nó có ít nguy cơ gây chấn thương. Các bài tập bơi lội giúp bạn vận động tốt mà không gây áp lực lên các khớp xương của bạn. Ngay cả trong tháng thứ chín của mình, bạn vẫn có thể đi bơi.
Trong khi bơi, bạn nên chọn tư thế mà cơ thể cảm thấy thoải mái, không gây đau cổ, vai, hoặc cơ lưng. Bơi kiểu ếch là một lựa chọn tốt vì nó không liên quan đến vòng quay của thân hoặc bụng. Sử dụng các ván nổi để giúp tăng cường cơ chân và cơ mông của bạn.
Đặc biệt, bạn nên cẩn thận khi xuống nước, sử dụng thanh chắn để giữ cân bằng và chống trơn trượt. Tránh lặn hoặc nhảy xuống nước vì điều này có thể gây tác động đến vùng bụng.
5 bai tap tot nhat khi mang thai ma ban nen biet-hinh-anh-2
Đi xe đạp trong nhà
Đi xe đạp giúp bạn ổn định nhịp tim mà không đặt quá nhiều áp lực lên các khớp xương. Khi bụng của bạn phát triển, bạn có thể nâng cao tay lái để thoải mái hơn. Việc chạy xe đạp cũng có thể giúp hỗ trợ khống chế cân nặng của bạn. Khi em bé phát triển, dù trọng tâm thay đổi khiến bạn nhiều khả năng bị té ngã nhưng với việc đạp xe trong nhà thì hoàn toàn yên tâm.
Yoga
Các lớp học yoga trước khi sinh giúp các khớp của bạn dẻo dai và linh hoạt. Yoga tăng cường hệ thống cơ bắp, kích thích tuần hoàn máu, giúp bạn thư giãn và có ích trong việc quản lý huyết áp trong thai kỳ. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật trong yoga để giữ bình tĩnh và kiểm soát trong quá trình chuyển dạ.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi thai đã phát triển trên 3 tháng, những tư thế nằm thẳng lưng sẽ khiến tử cung của bạn to ra và nặng hơn, có thể chèn ép lên các tĩnh mạch lớn, các động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến tim.
5 bai tap tot nhat khi mang thai ma ban nen biet-hinh-anh-3
Động tác thể dục nhịp điệu nhẹ
Nhìn chung, các bài tập aerobic giúp duy trì cơ bắp, bảo vệ khung xương chậu và có ích cho hoạt động của tim và phổi. Các động tác thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng không bao gồm việc nhảy, đá cao hoặc chạy nhanh. Bạn phải giữ một chân trên mặt đất ở tất cả các động tác để hạn chế tác động mạnh lên các khớp xương và duy trì cân bằng.
Tập thể dục hợp lý sẽ giữ cho bạn và em bé khỏe mạnh, giúp cho thời kỳ mang thai và chuyển dạ dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn nên ngừng tập và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu gặp những triệu chứng này khi tập luyện:
- Cảm thấy đau đớn. Đau ở bụng, ngực, hoặc đau vùng chậu.
- Vắng sự chòi đạp của thai nhi.
- Cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc mê sảng.
- Chảy máu hoặc có chất lỏng phun ra đột ngột hay rỉ đều đặn từ âm đạo (điều này có thể đã vỡ màng ối).
- Nhịp tim bất bình thường.
- Sưng ở mắt cá chân, bàn tay và mặt.
- Có cảm giác co kéo trong bụng, khó thở.
- Đi lại khó khăn hơn.
N.V (Theo medicalnewstoday.com)
 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Từ năm 1977, Sơn Trà là rừng đặc dụng (rừng cấm) và trở thành khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992, rộng 4.439 ha. Năm 2008, Đà Nẵng quy hoạch Sơn Trà chỉ còn 2.591 ha. Cuối năm 2016, chính phủ quy hoạch Sơn Trà thành trọng điểm du lịch quốc gia với 1.056 ha. Vấn đề cốt lõi là làm sao phát triển mà vẫn bảo tồn được cảnh quan và hệ sinh thái bền vững. Đó chính là Du lịch trách nhiệm mà chính phủ Việt Nam và cả thế giới đang nỗ lực thực hiện.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.