ngày 12 tháng 12 năm 2017
Sức khỏe
 

Không nên để trẻ em ngồi ở ghế sau xe hơi

In bài viết
Ảnh minh họa
  Theo News of The Day, ở hàng ghế sau xe hơi thường tích lũy nhiều hơn các chất độc hại chứa trong khí thải từ những chiếc xe hơi chạy ngang qua.

Hơn nữa, nguy cơ đó đe dọa cả những hành khách của xe điện vốn không thải ra các chất có hại. Các nhà khoa học khuyên bạn nên cho trẻ em đi xe hơi chỉ trong trường hợp có nhu cầu thực sự. Nếu đứa trẻ đủ tuổi, có thể được sử dụng xe đạp để di chuyển.

Các công trình nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng khí thải xe hơi và các nguồn gây ô nhiễm không khí khác đẩy nhanh quá trình suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở những người già. Nhưng do cơ thể của trẻ rất nhạy cảm với bất kỳ ảnh hưởng nào từ bên ngoài, nên tình trạng đó cũng gây hại cho trẻ.

Được biết không khí nhiều thành phố lớn trên thế giơi bị ô nhiễm nặng với tác nhân chính là các hạt bụi mịn nhỏ li ti mà mắt thường không thể nhìn thấy chứa khí thải từ xe cộ và các nhà máy. Những hạt nano này có kích thước từ 2,5 micron trở xuống có thể thâm nhập sâu vào phổi và thậm chí hòa vào dòng máu lưu thông.

Rõ ràng là những tác động tiêu cực về khả năng nhận thức do không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến trạng thái tim mạch. Sau đó, các mạch có liên quan trực tiếp đến não, và như vậy các hạt cũng trực tiếp thâm nhập vào não.

Còn theo Deccan Chronicle, khí thải xe hơi có thể làm giảm nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng 92% dân số thế giới hiện đang sống ở những vùng mà mức độ ô nhiễm không khí vượt quá ngưỡng cho phép. Thậm chí các nhà khoa học ở Đại học Columbia và Harvard (Mỹ) còn khuyên những người tiếp xúc với khí thải từ xe hơi nên uống thêm các loại vitamin để hạn chế tác hại ô nhiễm.

Vũ Trung Hương

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đã tái khẳng định sẽ tiếp tục thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy và kêu gọi người dân ủng hộ…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Lòng dân thì đã rõ: trả bằng tiền lẻ, trả bằng tiền mệnh giá lớn, chậm rãi đọc quy định thu phí... tất cả các phương cách nhằm chống đối cái trạm mà họ cho là mãi lộ! Nếu cái trạm thu phí cứ mặc kệ lý và tình, mặc kệ lòng dân mà đứng mãi đó, dân chúng tất sẽ nghĩ thêm các phương thức khác nữa chống lại. Ai biết được những phương thức đó sẽ dẫn tới việc gì, hậu quả gì?