ngày 22 tháng 08 năm 2017
Sức khỏe
 

Không nên để trẻ em ngồi ở ghế sau xe hơi

In bài viết
Ảnh minh họa
  Theo News of The Day, ở hàng ghế sau xe hơi thường tích lũy nhiều hơn các chất độc hại chứa trong khí thải từ những chiếc xe hơi chạy ngang qua.

Hơn nữa, nguy cơ đó đe dọa cả những hành khách của xe điện vốn không thải ra các chất có hại. Các nhà khoa học khuyên bạn nên cho trẻ em đi xe hơi chỉ trong trường hợp có nhu cầu thực sự. Nếu đứa trẻ đủ tuổi, có thể được sử dụng xe đạp để di chuyển.

Các công trình nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng khí thải xe hơi và các nguồn gây ô nhiễm không khí khác đẩy nhanh quá trình suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở những người già. Nhưng do cơ thể của trẻ rất nhạy cảm với bất kỳ ảnh hưởng nào từ bên ngoài, nên tình trạng đó cũng gây hại cho trẻ.

Được biết không khí nhiều thành phố lớn trên thế giơi bị ô nhiễm nặng với tác nhân chính là các hạt bụi mịn nhỏ li ti mà mắt thường không thể nhìn thấy chứa khí thải từ xe cộ và các nhà máy. Những hạt nano này có kích thước từ 2,5 micron trở xuống có thể thâm nhập sâu vào phổi và thậm chí hòa vào dòng máu lưu thông.

Rõ ràng là những tác động tiêu cực về khả năng nhận thức do không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến trạng thái tim mạch. Sau đó, các mạch có liên quan trực tiếp đến não, và như vậy các hạt cũng trực tiếp thâm nhập vào não.

Còn theo Deccan Chronicle, khí thải xe hơi có thể làm giảm nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng 92% dân số thế giới hiện đang sống ở những vùng mà mức độ ô nhiễm không khí vượt quá ngưỡng cho phép. Thậm chí các nhà khoa học ở Đại học Columbia và Harvard (Mỹ) còn khuyên những người tiếp xúc với khí thải từ xe hơi nên uống thêm các loại vitamin để hạn chế tác hại ô nhiễm.

Vũ Trung Hương

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?