ngày 22 tháng 08 năm 2017
Sức khỏe
 

Gần 1.730 tỉ đồng cho Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ

In bài viết
Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ tương lai
  Ngày 9.8, Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết sẽ dành nguồn vốn gần 1.730 tỉ đồng - tương đương 70 triệu Euro - để xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ.

Trong dự án xây dựng bệnh viện này, Hungary sẽ tài trợ từ nguồn vốn ODA 56,99 triệu Euro, thông qua Hiệp định giữa Hungary và Việt Nam về thiết lập Chương trình khung hợp tác tài chính cho Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ. Phần còn lại, Cần Thơ sẽ chi từ ngân sách.

Tối 8.8, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã ký kết với nhà thầu liên danh MAGYAR - VMD - CONINCO - AZUSA hợp đồng gói thầu số 1 của dự án này, với giá gần 57 triệu Euro. Đây là gói thầu thiết kế, cung cấp và lắp đặt thiết bị, thi công - gói thầu quan trọng nhất của dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ…

Bệnh viện do Sở Y tế TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư, xây dựng tại đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều. Dự kiến tháng 9.2017 sẽ khởi công xây dựng.

Bệnh viện được thiết kế kiểu bệnh viện - khách sạn với trang thiết bị và phương pháp chữa trị ung bướu tiên tiến nhằm giảm chi phí, phù hợp khả năng chi trả của người dân ĐBSCL. Đây cũng sẽ là trung tâm nghiên cứu, đào tạo về điều trị ung bướu đầu ngành của Việt Nam.  

Hiện nay Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ nằm ở đường Châu Văn Liêm, ngay trung tâm thành phố nhưng rất chật hẹp, cơ sở vật chất và trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu khám và điều trị…

Thanh Thanh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?