ngày 26 tháng 05 năm 2017
Sức khỏe
 

Cắt hợp đồng với công ty vệ sinh khi để bệnh nhân không hài lòng

In bài viết
Thông qua ki-ốt không hài lòng này, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã cắt hợp đồng công ty vệ sinh đang làm việc tại bệnh viện
  Sau khi nhận được khá nhiều phản hồi của bệnh nhân và thân nhân về tình trạng nhà vệ sinh phục vụ người bệnh nhếch nhác, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty làm vệ sinh tại đây.

Ngày 17.4, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay sau 2 tuần thí điểm đặt máy thăm dò mức độ “bực mình” của bệnh nhân, bệnh viện này đã nhận đến 5 vấn đề mà bệnh nhân, thân nhân không hài lòng nhất.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết trong 5 vấn đề trên thì người bệnh không hài lòng nhiều nhất chính là thời gian chờ đợi xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Những vấn đề trên đã được bệnh viện cho tìm hiểu thực tế thì phát hiện đúng như những gì phản ánh.

“Qua giám sát khu vực vệ sinh cho bệnh nhân phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký. Bệnh viện đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng ngoài cắt hợp đồng với công ty làm vệ sinh, bệnh viện còn xử lý rốt ráo dịch vụ giữ xe không đáp ứng nhu cầu và thời gian chờ xét nghiệm quá lâu.

Đối với dịch vụ giữ xe, bệnh viện yêu cầu bãi giữ xe không được giữ xe cho những người không phải là bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện. Vì thực tế thời gian qua, bãi giữ xe đã giữ cho rất nhiều người đi làm ở những nơi khác. Điều này khiến cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện không có chỗ gửi xe.

Riêng thời gian chờ đợi xét nghiệm lâu, bệnh viện đã ngay lập tức tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa  khám bệnh.

Trong khi đó, 2 vấn đề còn lại cũng nhận được khá nhiều ý kiến không hài lòng là thủ tục đăng ký khám và các dịch vụ tiện ích, ông Hùng cho biết bệnh viện đang có kế hoạch triển khai khắc phục 2 vấn đề trên trong thời gian tới.

“Bệnh viện đang chuẩn bị triển khai 2 siêu thị mini theo công nghệ Nhật bản phục vụ nhu cầu người bệnh và khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh”, ông Hùng cho biết thêm.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng quản lý chất lượng bệnh viện phải bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh. Kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện này đã cho thấy hiệu quả tích cực đó.

Ông Thượng cho biết thêm, theo kế hoạch, Sở Y tế  TP sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện TP và bệnh viện quận, huyện từ nay đến 10.5.2017.

Hồ Quang

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Không phải ngẫu nhiên mà việc giữ bí mật thông tin về vụ việc, về khách hàng lại là một trong những nghĩa vụ của luật sư được quy định trong Luật Luật sư và Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng “việc lập danh sách cấm là bất khả thi”, và Cục lựa chọn phương pháp lập danh sách “cho phép”. Như vậy ở đây ông Cục trưởng đã lựa chọn phương pháp “chọn cho”, thay vì “chọn bỏ”. Hay nói cách khác, ông lựa chọn việc dễ cho mình, đẩy việc khó cho người dân, doanh nghiệp.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Câu chuyện khiến dư luận dậy sóng về vụ ông Vũ Huy Hoàng, người từng giữ cương vị bộ trưởng nhiều năm rồi bị kỷ luật tước mọi phẩm hàm, nay lại được Văn phòng Bộ Công Thương ký công văn bảo lãnh để giúp ông có được tấm thẻ vào khu vực cách ly của sân bay quốc tế Nội Bài. Điều này khiến tôi không chỉ thất vọng về con người ông mà với cả một vài cán bộ thuộc Văn phòng Bộ Công Thương, với cả nơi dễ dãi chấp nhận phê duyệt mà thiếu nhạy cảm chính trị. Họ đã vi phạm nguyên tắc tổ chức đến khó hiểu và rất xem thường dư luận. Đó mới là điều đáng lo cho công tác quản lý xuất nhập cảnh nói chung khi một người nào đó "có vấn đề (!!!)".