ngày 17 tháng 01 năm 2018
Sức khỏe
 

Cắt hợp đồng với công ty vệ sinh khi để bệnh nhân không hài lòng

In bài viết
Thông qua ki-ốt không hài lòng này, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã cắt hợp đồng công ty vệ sinh đang làm việc tại bệnh viện
  Sau khi nhận được khá nhiều phản hồi của bệnh nhân và thân nhân về tình trạng nhà vệ sinh phục vụ người bệnh nhếch nhác, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty làm vệ sinh tại đây.

Ngày 17.4, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay sau 2 tuần thí điểm đặt máy thăm dò mức độ “bực mình” của bệnh nhân, bệnh viện này đã nhận đến 5 vấn đề mà bệnh nhân, thân nhân không hài lòng nhất.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết trong 5 vấn đề trên thì người bệnh không hài lòng nhiều nhất chính là thời gian chờ đợi xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Những vấn đề trên đã được bệnh viện cho tìm hiểu thực tế thì phát hiện đúng như những gì phản ánh.

“Qua giám sát khu vực vệ sinh cho bệnh nhân phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký. Bệnh viện đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng ngoài cắt hợp đồng với công ty làm vệ sinh, bệnh viện còn xử lý rốt ráo dịch vụ giữ xe không đáp ứng nhu cầu và thời gian chờ xét nghiệm quá lâu.

Đối với dịch vụ giữ xe, bệnh viện yêu cầu bãi giữ xe không được giữ xe cho những người không phải là bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện. Vì thực tế thời gian qua, bãi giữ xe đã giữ cho rất nhiều người đi làm ở những nơi khác. Điều này khiến cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện không có chỗ gửi xe.

Riêng thời gian chờ đợi xét nghiệm lâu, bệnh viện đã ngay lập tức tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa  khám bệnh.

Trong khi đó, 2 vấn đề còn lại cũng nhận được khá nhiều ý kiến không hài lòng là thủ tục đăng ký khám và các dịch vụ tiện ích, ông Hùng cho biết bệnh viện đang có kế hoạch triển khai khắc phục 2 vấn đề trên trong thời gian tới.

“Bệnh viện đang chuẩn bị triển khai 2 siêu thị mini theo công nghệ Nhật bản phục vụ nhu cầu người bệnh và khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh”, ông Hùng cho biết thêm.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng quản lý chất lượng bệnh viện phải bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh. Kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện này đã cho thấy hiệu quả tích cực đó.

Ông Thượng cho biết thêm, theo kế hoạch, Sở Y tế  TP sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện TP và bệnh viện quận, huyện từ nay đến 10.5.2017.

Hồ Quang

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.