ngày 24 tháng 09 năm 2017
Sức khỏe
 

Cắt hợp đồng với công ty vệ sinh khi để bệnh nhân không hài lòng

In bài viết
Thông qua ki-ốt không hài lòng này, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã cắt hợp đồng công ty vệ sinh đang làm việc tại bệnh viện
  Sau khi nhận được khá nhiều phản hồi của bệnh nhân và thân nhân về tình trạng nhà vệ sinh phục vụ người bệnh nhếch nhác, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty làm vệ sinh tại đây.

Ngày 17.4, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay sau 2 tuần thí điểm đặt máy thăm dò mức độ “bực mình” của bệnh nhân, bệnh viện này đã nhận đến 5 vấn đề mà bệnh nhân, thân nhân không hài lòng nhất.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết trong 5 vấn đề trên thì người bệnh không hài lòng nhiều nhất chính là thời gian chờ đợi xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Những vấn đề trên đã được bệnh viện cho tìm hiểu thực tế thì phát hiện đúng như những gì phản ánh.

“Qua giám sát khu vực vệ sinh cho bệnh nhân phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký. Bệnh viện đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng ngoài cắt hợp đồng với công ty làm vệ sinh, bệnh viện còn xử lý rốt ráo dịch vụ giữ xe không đáp ứng nhu cầu và thời gian chờ xét nghiệm quá lâu.

Đối với dịch vụ giữ xe, bệnh viện yêu cầu bãi giữ xe không được giữ xe cho những người không phải là bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện. Vì thực tế thời gian qua, bãi giữ xe đã giữ cho rất nhiều người đi làm ở những nơi khác. Điều này khiến cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện không có chỗ gửi xe.

Riêng thời gian chờ đợi xét nghiệm lâu, bệnh viện đã ngay lập tức tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa  khám bệnh.

Trong khi đó, 2 vấn đề còn lại cũng nhận được khá nhiều ý kiến không hài lòng là thủ tục đăng ký khám và các dịch vụ tiện ích, ông Hùng cho biết bệnh viện đang có kế hoạch triển khai khắc phục 2 vấn đề trên trong thời gian tới.

“Bệnh viện đang chuẩn bị triển khai 2 siêu thị mini theo công nghệ Nhật bản phục vụ nhu cầu người bệnh và khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh”, ông Hùng cho biết thêm.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng quản lý chất lượng bệnh viện phải bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh. Kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện này đã cho thấy hiệu quả tích cực đó.

Ông Thượng cho biết thêm, theo kế hoạch, Sở Y tế  TP sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện TP và bệnh viện quận, huyện từ nay đến 10.5.2017.

Hồ Quang

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.