ngày 13 tháng 12 năm 2017
Sức khỏe
 

7 thực phẩm cho trái tim khỏe mạnh

In bài viết
Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao ở Việt Nam - ẢNH: DAILY MAIL
  Từ hạt bí đến trà xanh, đây là những thực phẩm và thức uống mà chúng ta nên ăn hàng ngày. Dù chúng ta không xem nhẹ tầm quan trọng của việc tập thể dục, thì việc ăn 7 loại thực phẩm này được cho là có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch cũng như cải thiện sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia cho biết, bạn hoàn toàn có thể sống lâu hơn khi mỗi ngày ăn những thực phẩm quen thuộc có công dụng giữ cho trái tim khỏe mạnh. Từ hạt bí đến trà xanh, đây là những thực phẩm và thức uống mà chúng ta nên thử ăn hàng ngày.

1. Ngũ cốc nguyên cám

Các chuyên gia ở trung tâm chăm sóc sức khỏe AXA PPP đã lập một danh sách những món ăn tốt cho sức khỏe. Theo đó, việc thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nguyên cám có thể giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Quá trình tinh tinh chế bột mì trắng – tách bỏ lớp vỏ ngoài của hạt lúa mì, sử dụng chất phụ gia để làm trắng… - khiến bột mì trắng mất đi nhiều lợi ích đối với sức khỏe so với trong bột nguyên cám.

2. Các loại hạt

Các loại hạt có thể chứa nhiều chất béo, nhưng chúng lại chứa omega-3 có lợi cho tim mạch.
Nghiên cứu chứng minh là tiêu thụ một khẩu phần hạt mỗi ngày có thể giảm đi nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Hiệu quả này sẽ còn rõ ràng hơn nếu bạn ăn hạt thay cho những món snack đã qua chế biến vốn giàu đường, chất béo bão hòa hay chất béo chuyển hóa. 

3. Sô cô la

Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn 20g hay 2 ô vuông trong một thanh sô cô la đen 70% có sự cải thiện rõ rệt trong tuần hoàn máu. Ngược lại, những người ăn sô cô la “đã chế biến”, vốn chứa rất ít bơ cacao, lại không có cải thiện gì.

Những lợi ích về sức khỏe của sô cô la có liên quan đến một thành phần hóa học của chúng, có tác dụng giải phóng chất nitric ôxít. Điều này có tác dụng mở rộng động mạch, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu và giảm kết tụ tiểu cầu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

4. Quả bơ

Bơ rất giàu vitamin B, đặc biệt là vitamin B5 quan trọng cho sức khỏe thượng thận. 
Giàu omega-3 và protein, món này có thể xua tan cơn đói của bạn. Không những thế, vị bơ béo ngậy còn giúp giảm bớt những cơn thèm ăn.

5. Dầu omega-3

Dầu omega-3 có trong các loại hải sản, động vật và thực vật, nhưng bất kể có từ đâu, chúng vẫn có công dụng nâng cao sức khỏe tim mạch rất tốt.

Bạn hãy cố hấp thụ thật nhiều omega-3 từ tất cả các nguồn trên trong một chế độ ăn uống cân bằng. 

6. Hạt bí

Loại hạt này chứa nhiều magiê sẽ giúp giảm căng thẳng. Điều này tốt cho sức khỏe tim mạch vì khi thần kinh quá căng thẳng sẽ ảnh hưởng xấu đến trái tim của bạn.

Chúng còn chứa nhiều protein và chất béo có lợi nên rất hữu dụng để kiềm chế những cơn thèm ăn cũng như giảm béo.

7. Trà xanh

Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc uống trà xanh có tác dụng cải thiện nhanh chóng công dụng của các tế bào nội mô xung quanh hệ tuần hoàn.

Rối loạn chức năng tế bào nội mô là nguyên nhân bị xơ cứng thành động mạch, dẫn đến các bệnh lý về tim mạch.

HOÀNG ANH (Theo Daily Mail)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.