ngày 23 tháng 08 năm 2017
Thú chơi
 

Đi du thuyền trên sông, trải nghiệm không nên bỏ qua ở Sài Gòn

In bài viết
  Vừa thưởng thức món ngon, vừa ngắm cảnh sông Sài Gòn trong khung cảnh bình yên là trải nghiệm độc đáo trên du thuyền trên sông Sài Gòn trong dịp lễ 30.4 - 1.5 hoặc các buổi tối.

Bonsai Legacy, một du thuyền của Bonsai Cruise vừa đi vào hoạt động trên sông Sài Gòn. Đây là một tàu nhà hàng từng được tờ Traveller danh tiếng của Úc đánh giá là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn.

Sau đây là những lý do khiến du khách nên một lần trải nghiệm trên con tàu này.

Thiết kế:

Tàu Bonsai Legacy,  một biểu tượng hòa trộn giữa nét đẹp cổ điển của khu vực Đông Dương và sự thanh lịch, tinh tế của nước Pháp đã bắt đầu hoạt động trên sông Sài Gòn.

Asiatique Design, công ty thiết kế nổi tiếng được thành lập từ 2001, là đơn vị thiết kế dự án tàu Bonsai Legacy. Theo Aline Ho, nhà sáng lập Asiatique và cũng là trưởng dự án thiết kế chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là phục hưng và phát huy các giá trị truyền thống của ngành thủ công mỹ nghệ trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam. Du thuyền đặc biệt chú trọng sử dụng các vật liệu, chất liệu và kĩ thuật chế tác thủ công bản địa. Tất cả các chi tiết thiết kế đều là một tác phẩm nghệ thuật".

         

Phong cách ẩm thực

Nghệ thuật trình bày đóng vai trò rất quan trọng tại Bonsai Cruise. Sự kết nối giữa khả năng sáng tạo các món ăn và nghệ thuật trang trí được thể hiện qua nhiều chi tiết thiết kế. Khu bếp mở giúp du khách có thể vừa thưởng thức đồ ăn vùa xem trực tiếp các đầu bếp tài hoa ‘trình diễn’. Một trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị. Các “quầy buffet” hình chữ nhật được đặt ở vị trí trung tâm giúp thực khách dễ dàng tự do di chuyển và lựa chọn thức ăn thay vì phải đứng xếp hàng chờ tới lượt. Người đứng sau những món ăn là Steven Long – giải nhì cuộc thi Top Chef Vietnam 2014. 

Khẩu hiệu “My palate, my experience, my cruise” (tạm dịch: Khẩu vị của tôi, trải nghiệm của tôi, hành trình của tôi) là sợi chỉ đỏ liên kết các ý tưởng ẩm thực tại Bonsai Cruise.

Giải trí

Hàng đêm ban nhạc Việt Nam và Philipine gồm 6 thành viên sẽ trình diễn những giai điệu truyền thống cùng bản cover đậm chất. Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn Đàn Đá (Vietnamese Lithophone) – được sắp đặt từ nhiều phiến đá với hình dáng và kích thước khác nhau. Các phiến đá này đều được thu thập từ vùng núi thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nam bộ. Đàn Đá được phát hiện bởi một công dân Pháp mang tên Georges Condominas tại Dak Lak vào năm 1949. Đây là một nhạc cụ cổ mà rất ít nghệ sĩ có thể trình diễn. Du khách sẽ trầm trồ thán phục khi nghe những giai điệu tuyệt vời từ Đàn Đá dưới sự trình diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hữu Đức.    

Bên cạnh những bản nhạc truyền thống, nữ ca sĩ kiêm MC Aimee đến từ Manila sẽ làm không gian thêm sôi động với những ca khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau như Jazz, Latin, R&B, Soul được chính cô sáng tác hoặc cover lại.

Bonsai Cruise chính thức đi vào hoạt động đón khách từ ngày 24.04.2017 sau gần 9 tháng khởi công dự án.

Phong Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.9.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?