ngày 23 tháng 09 năm 2017
Thời trang
 

Thời gian lý tưởng nhất để mua đồ tại H&M?

In bài viết
  Thời điểm mua sắm khôn ngoan nhất tại cửa hàng H&M là vào thứ 2 và thứ 5 vì đây là 2 ngày nhập hàng mới. Đối với mua sắm online thì thứ 5 cũng là ngày tuyệt nhất bởi cứ 8g sáng thứ 5, hàng sẽ được bổ sung vào kho.

Đó là một trong những điều bạn nên biết về thương hiệu thời trang Thụy Điển H&M, vừa đến Việt Nam và tạo nên cơn sốt trong ngày khai trương hôm qua (9.9) tại Vincom, Q.1, TP.HCM.

Trên thế giới, H&M là một trong những thương hiệu thời trang bình dân bán lẻ hoành tráng nhất thế giới, chỉ sau chỉ đứng sau Inditex Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara). Sự thành công của thương hiệu chính là khẩu hiệu "giá rẻ nhưng bán khối lượng nhiều vẫn có lãi"  mang đến cuộc cách mạng về thời đại công nghiệp “Fast Fashion”  trong thời hiện đại.

Thương hiệu này từng hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Alexander Wang... và các ngôi sao đình đám như Madonna, Beyonce và hãng thời trang cao cấp Versace…

Sau đây là những điều thú vị về H&M mà không phải tín đồ thời trang nào cũng biết.

1. H&M đã… 70 tuổi và ban đầu có tên là Hennes

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu - Ảnh: Internet

H&M được thành lập bởi Erling Persson người Thụy Điển vào năm 1947 ở Vaesteras với tên ban đầu là Hennes, nghĩa là "của cô ấy" trong tiếng Thụy Điển, vì khi ấy hãng chỉ bán đồ nữ. Đến năm 1968, Persson thu mua lại công ty Mauritz Widforss, thương hiệu bán đồ đi săn, đồ đi câu và ra mắt thêm những bộ sưu tập thời trang dành cho nam giới, sau đó đổi tên chính thức thành "Hennes & Mauritz" tiền thân của H&M ngày nay. 

2. Thương hiệu có tiết mục nhảy truyền thống

Đã thành truyền thống, mỗi khi một cửa hàng H&M mới được mở, toàn bộ nhân viên tại cửa hàng đó sẽ chiêu đãi khách hàng một màn "quẩy" đặc biệt trước khi cắt ruy băng chính thức mở cửa hàng. Tại H&M Việt Nam, trong buổi đầu khai trương có màn nhảy flashmod.

Màn nhảy flashmod tại VN - Ảnh: Kenh 14

3. Là nhà tiêu thụ cotton hữu cơ lớn nhất thế giới

H&M là thương hiệu sử dụng nhiều vải cotton hữu cơ nhất.  Vải cotton hữu cơ được tạo ra bởi quá trình canh tác tự nhiên, không có sự can thiệp của thuốc trừ sâu, phân bón hay bất cứ chất hóa học nào, do đó dù có giá thành cao hơn nhưng loại vải này lại thân thiện với môi trường.

4. Ngay cả CEO cũng phải làm việc tại cửa hàng

Trong quy định làm việc của H&M ghi rõ bất cứ nhân viên nào, dù ở cấp bậc nào cũng đều phải làm việc tại cửa hàng ít nhất 2 ngày trong 1 năm. Điều đó có nghĩa là cả lãnh đạo cấp cao như CEO cũng phải "lao động" như các nhân viên khác trong ít nhất 2 ngày.

5. Tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu bình dân khác

Ngoài thương hiệu chủ lực H&M, tập đoàn H&M còn sở hữu nhiều thương hiệu bình dân khác như COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories.

6. H&M hiện có hơn 4.000 cửa hàng trên toàn thế giới

Sau 70 năm thành lập, Tính đến tháng 5.2017, H&M đã có mặt tổng cộng ở 66 quốc gia với  4.087 cửa hàng

7. Giảm giá sau 1 tuần trình làng các BST hợp tác

Hằng năm, H&M đều hợp tác với một thương hiệu cao cấp để cho ra mắt BST đặc biệt. Nếu BST này không "cháy hàng" hoàn toàn thì một tuần sau đó, phần còn lại sẽ được giảm giá và đây là thời điểm vàng để bạn ghé thăm cửa hàng, nhỡ đâu lại vớ được đồ đẹp giá hời. Ngoài ra, thỉnh thoảng, thương hiệu ngẫu hứng giảm giá đến 30% cho các khách hàng online…

8. Thời gian lý tưởng nhất để mua đồ tại H&M

Không nói đến mùa giảm giá, thời điểm mua sắm khôn ngoan nhất tại cửa hàng H&M là vào thứ 2 và thứ 5 vì đây là 2 ngày nhập hàng mới. Đối với mua sắm online thì thứ 5 cũng là ngày tuyệt nhất bởi cứ 8g sáng thứ 5, hàng sẽ được bổ sung vào kho.

Phong Anh (Tổng hợp)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.