McLaren 720S thứ 2 đã cập cảng Việt Nam, đại gia Việt chơi sang 'đua' với Campuchia

McLaren 720S màu đỏ - Ảnh: Phan Dũng
Ngày 27.4, chiếc McLaren 720S đã cập cảng Hải Phòng và sau đó đưa về Hà Nội. Đây là siêu xe thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam và thu hút sự quan tâm của cộng đồng người yêu xe.

Trước đó, vào tháng 11.2017, chiếc McLaren 720S màu trắng bạc đầu tiên đến Việt Nam và thuộc sở hữu của một chủ nhân ở miền Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 chiếc McLaren 720S được đưa về nước và cũng thuộc dòng xe hiếm hoi xuất hiện ở các nước Đông Nam Á. Vào tháng 8.2017, 1 chiếc 720s màu đỏ đầu tiên xuất hiện ở Campuchia và là chiếc xe đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á. Vài tháng sau đó thì chiếc 720S của đại gia Việt mới kịp về nước với màu trắng bạc khá lạ mắt và một phiên bản màu vàng lại tiếp tục cập bến ở xứ Cam. Trong khi đó, Thái Lan mới chỉ xuất hiện 1 phiên bản McLaren 720S màu vàng.

Siêu xe McLaren 720S màu đỏ đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á xuất hiện ở Campuchia vào năm ngoái. Ảnh: Cambodia Car Club.

Hiện tại, siêu xe McLaren 720S chỉ được bắt gặp với 3 màu sơn chính là đỏ Memphis, cam Azores và trắng Glacier như chiếc 720S độc nhất Việt Nam đã lăn bánh trên đường "đi xét" vào cuối tháng 1 vừa qua.

Vài tháng sau đó, một chiếc tương tự màu bạc cũng đã đến Việt Nam - Ảnh: Zing

Chiếc McLaren 720S màu đỏ mới về còn có điểm khác về ngoại hình so với chiếc đầu tiên tại TP. HCM. Xe được trang bị bộ vành đa chấu nhỏ, thay vì loại 5 chấu kép cách điệu. Màu đỏ trên chiếc thứ 2 bóng bẩy hơn lớp sơn của chiếc trắng bạc.

McLaren 720S màu đỏ hiện đang ở Hà Nội - Ảnh: Phan Dũng

Tại Mỹ, giá bán của một chiếc McLaren 720S vào khoảng 289.000 USD (tương đương 6,56 tỷ đồng). Theo giới kinh doanh xe nhập, nếu đóng thuế đầy đủ (90% thuế tiêu thụ đặc biệt do động cơ dung tích xy-lanh lớn cộng thêm thuế nhập khẩu), giá trị của siêu xe này sau khi ra biển số có thể lên tới khoảng 22 tỷ đồng.

Được biết, siêu xe có động cơ tăng áp kép trên chiếc xe thể thao có dung tích 4 lít, sản sinh sinh công suất 720 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây.

Minh An (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bình luận0


Loading...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.