ngày 20 tháng 01 năm 2018
Phong cách
 

Màn ra mắt ấn tượng của Audi Q5

In bài viết
Bên ngoài sự kiện ra mắt Audi Q5
  Chiếc xe Audi Q5 phiên bản hoàn toàn mới đã có màn ra mắt ấn tượng tại một khách sạn 5 sao, thành phố biển Vũng Tàu.

Vào cuối tuần qua tại TP biển Vũng Tàu, chiếc xe Audi Q5 đã có màn ra mắt ấn tượng trước sự chứng kiến của đông đảo khách mời và người nổi tiếng.

Chiếc Q5 2017 được nhập khẩu hoàn toàn mới này có giá từ 2 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng, tùy phiên bản..

Dòng Q5 phiên bản 2017 nhập khẩu từ Mexico, được sản xuất tại nhà máy mới của Audi đặt tại quốc gia Trung Mỹ này. Dây chuyền ở nhà máy này có thể sản xuất 150.000 chiếc Q5 mỗi năm.

Tại Việt Nam, Audi Q5 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes GLC, Lexus RX200t hay BMW X3 xDrive 20i, trong đó, đối thủ lớn nhất là Mercedes GLC. Đại diện nhà nhập khẩu và phân phối Audi cho biết, Q5 là một mẫu xe rất quan trọng với hãng ở thị trường Việt Nam. Năm ngoái, doanh số Q5 phiên bản cũ bán ra khoảng 300 xe. Năm nay, hãng kỳ vọng Q5 sẽ đạt doanh số tốt mà không đặt con số cụ thể.

Q5 2017 được xem là một trong những chiếc SUV sang trọng nhỏ gọn được ưa chuộng nhất của Audi, sở hữu hàng loạt những ưu điểm được thiết kế đem lại cảm giác khác biệt so với những chiếc SUV nằm trong cùng phân khúc. Phong cách cổ điển, cabin thiết kế thủ công khéo léo và nhiều tính năng phong phú kết hợp với nhau để tạo ra hầu hết những gì mọi người mong đợi ở một chiếc SUV trong phân khúc ngày càng nhiều dòng xe khác như Mercedes GLC, BMW X3, Lexus NX200t, Volvo XC60, Jaguar F-Pace…

Audi Q5 2017 tại Việt Nam mới có nhiều cải tiến như sở hữu lưới tản nhiệt 3D kiểu mới. Hệ thống đèn pha LED vẫn là thế mạnh của Audi Q5 với hệ thống đèn LED trước và đèn tín hiệu chạy tia năng động, hệ thống rửa đèn pha tự động, đèn sương mù trước, hệ thống đèn cảm biến ánh sáng và mưa, hệ thống tự động điều chỉnh chiếu xa và chiếu gần khi lái xe. Phần thân bên Audi Q5 2017 mềm mại hơn nhiều với beltline tròn. 

Xe sử dụng platform MLB tương tự như A4 và Q7. Nhờ đó, trọng lượng của xe giảm 125kg nhưng kích thước lại tăng với chiều dài 4.660 mm, rộng 1.890mm, cao 1.660mm cùng chiều dài cơ sở 2.820mm. Dung tích khoang hành lý cũng tăng từ 550 lít lên 610 lít và khi gập hàng ghế sau lại thì có thể lên đến 1.550 lít. Nhờ khung gầm mới, Q5 2017 cũng sẽ nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm, qua đó cải thiện hiệu suất cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trên phiên phiên bản Sport được trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen (16 kênh, 19 loa, 755 watt), ghế trước thể thao theo phong cách S-line, vô lăng đa chức năng plus đáy bằng tích hợp lẫy chuyển số, ốp cửa mạ chrome, bộ ốp hông xe và vòm bánh xe cùng màu thân xe. Ốp cản bảo vệ trước sau và ngưỡng cửa màu xám, khung tản nhiệt màu xám với viền mạ chrome, viền cửa high-gloss, bộ ốp ống xả mạ chrome, mâm hợp kim thiết kế sao 5 cánh 18 inch.

Về khả năng vận hành, Audi Q5 2017 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 2.0L TFSI công suất 252 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 370 mã lực tại 1.600-4.500 vòng/phút, hộp số tự động S tronic 7 cấp, hệ dẫn động Quattro AWD tiêu chuẩn trên tất cả các model.

Audi Q5 bán ở Việt Nam với 14 lựa chọn màu ngoại thất, 10 tùy chọn mâm từ 17 đến 20 inch. Ngoài ra còn có gói trang bị S-line thể thao hoặc S-line ngoại thất.

Bên cạnh 2 phiên bản Thể thao và Thiết kế, Audi Việt Nam còn có phiên bản riêng phục vụ sự kiện APEC 2017.

Nhật Hạ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.