ngày 15 tháng 12 năm 2017
Không gian sống
 

Triển lãm nội thất Ý với 5 xu hướng tương lai

In bài viết
  Triển lãm nằm trong khuôn khổ sự kiện “Cassina 9.0 - 2017-1927. Reflections on the Past, Present and Future of Interiors” (Những phản ánh về quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành nội thất), chuyên đề thiết kế nội thất Ý qua 90 năm lịch sử vừa diễn ra vào sáng ngày 15.9.2017 với nhà thiết kế, kiến trúc sư nổi tiếng toàn cầu Patricia Urquiola.

Trong khuôn khổ chương trình, Patricia Urquiola cũng dành thời gian giao lưu với giới mộ điệu thiết kế Ý vốn là các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nghệ sĩ trẻ, sinh viên ngành thiết kế - kiến trúc – nội thất đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Thông qua các sản phẩm kinh điển của thiết kế Ý (thuộc hãng Cassina), Patricia Urquiola đưa ra các phương thức tiếp cận kiểu mới để không chỉ làm sống lại các thiết kế kinh điển của hãng, mà còn trả lời cho câu hỏi: “Làm sao để một hãng nội thất có thể giữ vững vị trí dẫn đầu?”; “Thay đổi như thế nào để vẫn giữ vững tinh thần gốc của thiết kế?”. Đây là điều mà bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực thiết kế cũng đều quan tâm.

Làm sao để một hãng nội thất có thể giữ vững vị trí dẫn đầu? Câu trả lời của Patricia Urquiola là: Màu sắc và Chất liệu - 2 yếu tố quan trọng mà con người cảm nhận đầu tiên, trân trọng nhất khi tiếp xúc với một sản phẩm nội thất. Patricia Urquiola dẫn chứng các thiết kế thuộc hàng huyền thoại trong làng nội thất Ý tuy từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dung, nhất là tại thời điểm sản phẩm ra mắt, nhưng theo thời gian, vì có sự thay đổi quá đỗi mạnh mẽ của các xu hướng thiết kế không gian sống của nhân loại, nên các thiết kế kinh điển đó cũng cần được thay đổi để phù hợp với phong cách sống mới của các thế hệ người dùng sau này.

Thay đổi như thế nào để vẫn giữ vững tinh thần gốc của thiết kế? Patricia và Cassina đưa ra 2 gợi ý. Một là gợi ý về xu hướng không gian sống trong tương lai. Và hai là giới thiệu lại các sản phẩm kinh điển được “phủ” màu sắc, chất liệu mới phù hợp với xu hướng mới. Bằng cách này, các sản phẩm kinh điển của hãng sẽ được sống lại để tiếp tục đồng hành cùng thời gian.

Tại hội thảo, Patricia Urquiola cũng giới thiệu các ví dụ áp dụng 2 gợi ý trên trong việc làm mới lại thương hiệu Cassina toàn cầu, bao gồm Cassina Vietnam.

Nhà thiết kế nội thất Patricia Urquiola

Sinh ra là người Tây Ban Nha và sống như người Ý, Patricia Urquiola hiện là nhà thiết kế và kiến trúc sư được săn đón nhất trên thế giới. Không ai không biết đến những thiết kế đột phá của cô. Cô là nhà thiết kế nữ duy nhất trên thế giới liên tục được vinh danh “Nhà thiết kế của năm” trong suốt một thập kỷ nay (2007 – 2017) tại các giải thưởng báo chí quốc tế, như: Elle Decoration International Design Awards, Wallpaper magazine, AD Spain, Maison & Objet Paris, A&W Germany, và Interior Design Hall of Fame.

Nhiều tác phẩm của bà đã được chọn triển lãm trong BST Vĩnh Viễn của nhiều viện bảo tàng lừng danh thế giới, như: Bảo tàng nghệ thuật hiện đại của New York (MOMA New York), Bảo tàng Triennale tại Milan, Musée des Arts decoratifs tại Paris, Bảo tàng thiết kế ở Zurich, Bảo tàng thiết kế Vitra ở Basel, Bảo tàng Victoria & Albert Museum tại London và Bảo tàng Stedelijk ở Amsterdam.

Kết hợp văn hóa và nghệ thuật thủ công mỹ nghệ truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế đương đại đã trở thành thương hiệu của Patricia Urquiola. Cô đã giải được bài toán khó giữa thương mại và nghệ thuật, truyền thống và đương đại, nét đẹp giữa các nền văn hóa để hình thành nên những tác phẩm đầy tính nhân văn của mình.

Ghế Gender và Sofa Beam được thiết kế bới Patricia Urquiola
Khách sạn Room Mate Giulia tại Milan được thiết kế bởi NTK Patricia Urquiola
Thiết kế hiện đại theo ngôn ngữ của bà

Cũng từ hôm nay (15.9), người yêu nội thất có thể tham quan phòng trưng bày Cassina tại tòa nhà Times Square được thiết kế theo khái niệm “In-store Philosophy 3”, không gian nội thất hoàn toàn mới do NTK nổi tiếng Patricia Urquiola định hướng và thiết kế.

Cassina dự đoán 5 xu hướng nội thất tương lai: Free Flow; Artful Living; Playground; Back to the Roots và Bed Time. Trong đó, các xu hướng trên sẽ giải thích mối ảnh hưởng của xã hội và lối sống của người tiêu dùng lên thiết kế không gian và sản phẩm nội thất.

Nhật Hạ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?