ngày 21 tháng 08 năm 2017
Phong cách
 

Chiếc xe chuyên chở tân Tổng thống Pháp có gì đặc biệt?

In bài viết
  Trong ngày nhậm chức, vị tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp Emmanuel Macron vẫy chào người dân dọc đại lộ Champs-Élysées trên chiếc xe DS 7 Crossback, mẫu xe được làm riêng cho ngày “trọng đại” này.

DS 7 Crossback phục vụ ông Macron hôm 14.5 thuộc dòng "xe chỉ huy”  thường được sử dụng cho các tổng thống vào dịp quốc khánh Pháp 14.7. Chiếc DS 7 Crossback chở ông Macron sơn màu xanh đặc biệt, nội thất bọc da màu đen, các chi tiết vàng kim ở vành xe và trong cabin. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này có lẽ là phần mui: thiết kế kiểu mui trần biến chiếc crossover thành xe diễu hành.

Chiếc DS 7 Crossback được coi là "phiên bản limousine" dành riêng cho ngày nhậm chức của tân tổng thống Pháp.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe DS 7 Crossback được sử dụng trong ngày nhậm chức của Tổng thống Pháp

Vị tổng thống trẻ đã phá lệ khi sử dụng chiếc xe này, trong khi những vị tổng thống trước đều chọ các mẫu xe Citroë hay Peugeot.

Tuy nhiên, cũng như các thương hiệu Citroë hay Peugeot, DS là thương hiệu hạng sang của tập đoàn PSA, Pháp. Tuy nhiên, vào năm 2009, Citroën phát triển thương hiệu cao cấp DS (Different Spirit) hoặc serie đặc biệt (Distinctive Series). Tuy nhiên, kể từ 2015 DS tách riêng và phát triển độc lập. Các dòng xe mang thương hiệu DS vẫn sử dụng cùng kết cấu và hệ thống đại lý với những sản phẩm khác của tập đoàn, nhưng có sự khác biệt với các mẫu xe của Citroën với việc sử dụng "các tiêu chuẩn sản xuất và công nghệ riêng biệt". 

 

Clip chiếc xe chở tân Tổng thống Pháp di chuyển trên đại lộ Champs-Élysées trong ngày nhậm chức.

Tại triển lãm ô tô Geneva đầu năm nay, DS trình làng mẫu xe  DS 7 Crossback 2018. Phiên bản mới có kiểu dáng đơn giản nhưng thanh lịch cùng những chi tiết gây ấn tượng như đèn pha giống đồ trang sức cùng lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn.

Mẫu xe DS 7 Crossback

Nhật Hạ (TH)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?