ngày 22 tháng 08 năm 2017
Phong cách
 

Chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại bán đấu giá kỷ lục thế giới

In bài viết
  Chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại vừa đạt kỷ lục thế giới với giá bán 5.060.427 đô la Mỹ, gấp 3 lần so với con số 1,5 triệu đô la như dự kiến.

>>Điều chưa biết về chiếc đồng hồ Rolex độc nhất vô nhị của vua Bảo Đại

Chiếc đồng hồ Rolex 6062 Oyster Perpetual có tên "Bảo Đại" được nhà bán đấu giá Phillips giới thiệu là "thuộc về Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam" đã tìm được chủ nhân mới vào phiên đấu giá hôm 14.5 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Chiếc đồng hồ Rolex 6062 Oyster thuộc dòng "Triple Calendar" với lịch trăng (moonphase) được thiết kế riêng theo yêu cầu của vua Bảo Đại và đây là một trong 3 mẫu đồng hố mặt số đen được đính 5 viên kim cương. Riêng chiếc đồng hồ của Bảo Đại là chiếc duy nhất trên thế giới có số kim cương đặt vào những giờ chẵn. Bên trong chiếc đồng hồ là một giọt rượu whisky đã hơn 150 tuổi.

Chiếc đồng hồ này vua Bảo Đại đã mua vào năm 1954 khi đang diễn ra Hòa đàm Geneva về chiến tranh Đông Dương. Vào năm 2002, đồng hồ Rolex Bảo Đại từng được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 230.000 franc Thụy Sĩ. 

Nhật Hạ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?