ngày 21 tháng 08 năm 2017
Pháp luật
 

Vĩnh Long: Tài công gây tai nạn chết người, chủ sà lan cũng lãnh án

In bài viết
Nguyễn Công Tước (phải) và Phan Văn Rai tại tòa
  Biết Rai là người chưa từng học và lấy bằng thuyền trưởng, tuy nhiên, Tước vẫn giao cho thanh niên này điều khiển sà lan trong một thời gian dài. Khi gặp sự cố khiến 1 người tử vong, ông chủ của chiếc sà lan trên cũng bị xử lý.

Ngày 18.7, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên bị cáo Phan Văn Rai (SN 1975 ngụ ấp 5, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình) 18 tháng tù giam về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Với cáo buộc tương tự, Nguyễn Công Tước (SN 1970 ngụ ấp 6, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình) nhận 9 tháng tù treo vì là người gián tiếp để xảy ra vụ việc. Tước là chủ chiếc sà lan có trọng tải 137 tấn với số hiệu VL-131.44 chuyên chở cát đá bán cho các doanh nghiệp mua bán vật tư xây dựng ở trong và ngoài tỉnh.

Biết Rai chưa từng học và lấy bằng thuyền trưởng nhưng Tước vẫn giao cho Rai điều khiển sà lan trong một thời gian dài, trả lương hàng tháng cho Rai. Đến ngày 13.11.2016, sà lan do Rai điều khiển đi bơm cát ở huyện Tam Bình. Sau khi bơm cát xong, chủ sà lan kêu Rai điều khiển sà lan đến địa điểm giao cát, còn mình điều khiển xe mô tô về trước.

Lúc này trên tàu còn có anh Trần Minh Trung (SN 1978, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ là bạn của Rai) và em Nguyễn Thành Đạt (SN 2002, quê Tam Bình là người cùng làm thuê với Rai).

Sau khi nổ máy rời bến, Rai, Trung và Đạt tổ chức uống bia. Được vài lon thì Đạt kêu xỉn rồi xuống dưới cabin ngủ, còn Rai vừa điều khiển sà lan vừa cùng anh Trung tiếp tục uống.

Sau khi uống bia xong, anh Trung thấy mệt nên nằm ngủ trên cabin, còn Rai tiếp tục điều khiển sà lan đi trên sông Cái Sao theo hướng huyện Tam Bình đi Vĩnh Long. Đến khoảng 16 giờ 40 phút chiều cùng ngày, sà lan đi đến cầu Xả Sĩ (thuộc thủy phận thuộc ấp An Thành, xã Phú Đức, huyện Long Hồ), Rai bảo anh Trung xuống cabin ngủ để Rai điều khiển qua cầu tránh nguy hiểm, nhưng anh Trung bảo để xem tay nghề của Rai khi đưa sà lan qua cầu.

Thấy sà lan sát mép cầu nên Rai khom người xuống tránh, còn anh Trung bị đà ngang của cầu chèn qua gây thương tích nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó do suy hô hấp và đa chấn thương. Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an đã đo được trong hơi thở của Rai có nồng độ cồn là 0,584mg/l khí thở.

Trong quá trình điều tra, bị cáo đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại 120 triệu đồng và tỏ ra thành khẩn khai báo, đồng thời gia đình bị hại làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo mức án nêu trên.

Nguyễn Oanh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.