ngày 22 tháng 08 năm 2017
Pháp luật
 

Tiệm vàng bị xử phạt, tịch thu 1 kg vàng vì hàng lậu

In bài viết
Thỏi vàng nhập lậu bị tịch thu
  Ngày 7.3, ông Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP Cần Thơ cho biết: UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với DNTN kinh doanh vàng Văn Quang do ông Kha Văn Quang (ngụ Hậu Giang) làm chủ về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Doanh nghiệp này bị xử phạt số tiền 80 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu thỏi vàng hiệu Valcambi Suisse, số hiệu AV47870, khối lượng 999gr, trị giá trên 920 triệu đồng.

Theo Chi cục QLTT, ngày 18.1 vừa qua, lực lượng chức năng phát hiện Trần Thanh Khoa và Trần Hậu Giàu (cùng ngụ Hậu Giang) điều khiển xe máy lưu thông trên địa bàn Vĩnh Thạnh, bên trong cốp xe có thỏi vàng nói trên. 

Cả hai không xuất trình được chứng từ hợp lệ và thừa nhận thỏi vàng trên là của DNTN kinh doanh vàng Văn Quang được mua từ An Giang mang về Hậu Giang chế tác vàng nữ trang.

Chi cục QLTT đã mời chủ doanh nghiệp, ông Kha Văn Quang lên làm việc. Ông Quang thừa nhận, thỏi vàng là hàng hóa nhập lậu nên không có hóa đơn, chứng từ. 

Văn Vĩnh 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?