ngày 18 tháng 01 năm 2018
Pháp luật
 
Đại án kinh tế tại OceanBank

Sếp OceanBank phủ nhận trách nhiệm trước lời khai của nhân viên

In bài viết
Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm Hà Văn Thắm cùng đồng phạm
  Phản bác lại lời khai của bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, ông Trần Thanh Quang cho rằng việc chấm bảng kê danh sách khách hàng cá nhân gửi tiền rồi chuyển cho các bộ phận khác để có cơ sở chi lãi ngoài cho khách hàng cá nhân, không phải là nhiệm vụ của Khối. Việc bị cáo Trang chấm các bảng kê đó, ông Quang không hay biết.

Sau quyết định triệu tập tới tòa sáng nay, chiều 8.9, ông Trần Thanh Quang - Phó TGĐ OceanBank đã có mặt tại tòa để trả lời những câu hỏi của luật sư và HĐXX. Ông Trần Thanh Quang khai nhận đã nghỉ việc tại OceanBank từ tháng 7.2016.

Các lời khai trái ngược nhau

Theo ông Quang, từ năm 2012 - 2014, ông giữ chức vụ Phó TGĐ OceanBank, phụ trách Khối Khách hàng cá nhân, Khối IT, Khối Maketing theo sự phân công của Ban điều hành.

Trong khoảng thời gian phụ trách, ông Quang khai không chỉ đạo ai trong quá trình bàn giao công việc từ Khối Bán lẻ sang Khối Khách hàng cá nhân, vì nếu cần bàn giao thì sẽ bàn bạc với người ngang cấp.

Đối chất tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba - nguyên GĐ Khối Ngân hàng Bán lẻ cho biết khi thay đổi cơ cấu tổ chức phải thực hiện bàn giao công việc của Khối Bán lẻ. Khi thực hiện bàn giao, bị cáo có báo cáo công việc cho anh Quang và được anh Quang chỉ đạo bàn giao công việc cho bị cáo Trang.

Liên quan tới những bảng kê danh sách khách hàng cá nhân gửi tiền rồi chuyển cho các bộ phận khác để có cơ sở chi lãi ngoài mà bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang - nguyên GĐ Khối Khách hàng cá nhân - đã ký, bị cáo khai tiếp nhận công việc từ bị cáo Thu Ba dưới sự chỉ đạo của Phó TGĐ Trần Thanh Quang.

                                       Ông Trần Thanh Quang (cầm micro) tại tòa

“Việc ký các bảng kê, tất cả công việc liên quan đều báo cáo với anh Quang”, bị cáo Trang khẳng định. Phản bác lại lời khai này, ông Quang cho rằng việc đó không phải là nhiệm vụ của Khối. Việc bị cáo Trang ký các bảng kê đó, ông Quang không hay biết.

Tiếp tục làm rõ chi tiết này, bị cáo Nguyễn Minh Thu - nguyên TGĐ OceanBank cho biết việc chấm bảng kê theo dõi tổng hợp nằm tại nghiệp vụ Khối Bán lẻ, Khối Khách hàng cá nhân (sau này) và đều do Phó TGĐ phụ trách trực tiếp chỉ đạo. Về mặt nguyên tắc, anh Quang có biết việc này nhưng bị cáo Thu không nắm được anh Quang có chỉ đạo hay không vì bản thân bị cáo không trao đổi với Phó TGĐ.

Chỉ biết là vi phạm Thông tư 02

Cũng được triệu tập tới tòa, bà Lê Thị Thoa - Phó GĐ OceanBank chi nhánh Hà Nội cho biết đã làm việc từ 1.8.2010 và khẳng định không nhận tiền, không chi lãi ngoài.

“Công việc chỉ đạo nhân viên chi lãi ngoài tôi không biết, không nhận chỉ đạo trực tiếp từ Hội sở. Tôi chỉ được phân công giúp việc cho GĐ chi nhánh, phụ trách mảng kế toán của Quỹ và huy động vốn”, bà Thoa cho biết.

Khi được HĐXX truy về việc chi lãi ngoài của chi nhánh Hà Nội, bà Thoa cho rằng nhận thức của mình bị hạn chế nhưng sau đó có biết việc làm đó đã vi phạm Thông tư 02 của NHNN.

Theo bà Thoa, phần chi chăm sóc khách hàng không phù hợp với Thông tư 02, nhưng ở chi nhánh, các nhân viên chỉ thực hiện theo chỉ đạo của GĐ chi nhánh.

Khai trước tòa, bị cáo Nguyễn Minh Đạo - nguyên GĐ chi nhánh Hà Nội khai: “Nhận công việc làm GĐ chi nhánh Hà Nội từ năm 2010 - 2013, khi đó chị Thoa đã là Phó GĐ chi nhánh Hà Nội. Tại chi nhánh, bị cáo phân công công việc theo nghiệp vụ ngành dọc cho các Phó GĐ phụ trách; việc chi lãi ngoài không có bất cứ chỉ đạo nào vì bị cáo không có thẩm quyền định đoạt”.

Phiên xử sẽ được tiếp tục vào sáng mai 9.9.

Nhã Thanh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.