ngày 21 tháng 08 năm 2017
Pháp luật
 

Nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông ở Cần Thơ bị bắt

In bài viết
  Công an TP.Cần Thơ đã bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở đối với ông Bùi Văn Minh, nguyên Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ, với cáo buộc đã có hành vi nhận hối lộ trên 400 triệu đồng.

Chiều 27.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở đối với ông Bùi Văn Minh (thường gọi là Minh Đen, 35 tuổi, ngụ quận Cái Răng), nguyên Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ. Quá trình khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Ông Minh nằm trong trong danh sách 11 cán bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ bị Giám đốc Sở GTVT luân chuyển công tác từ Thanh tra giao thông (TTGT) sang văn phòng Sở vào ngày 9.9.2016 theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Việc luân chuyển những cán bộ này nhằm phục vụ công tác điều tra trong đường dây “bảo kê” tiền tỉ xảy ra tại Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ. Quá trình điều tra, Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hàng loạt cán bộ trong danh sách 11 người bị luân chuyển, trong đó có Dương Minh Tâm (nguyên Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ).

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian đảm nhận chức vụ Phó chánh Thanh tra, Minh đã nhận hối lộ của 2 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Cần Thơ với số tiền 370 triệu đồng. Sau khi khởi tố vụ án, 7 cán bộ TTGT bị bắt giam, Minh được điều về Văn phòng Sở GTVT TP.Cần Thơ, rồi tiếp tục được điều về Ban Điều hành Vận tải công cộng cho đến ngày bị bắt.

Vụ án này đã được đưa ra xét xử. Ngày 11.7, TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt các bị cáo Đoàn Vũ Duy (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy) tù chung thân; Dương Minh Tâm (37 tuổi, nguyên Phó chánh TTGT) 10 năm tù; Võ Hoàng Anh (35 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Ninh Kiều) 15 năm tù.

Còn Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Thốt Nốt), Trần Lập Pháp (31 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng), Hồ Công Thiện (40 tuổi, nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền), Trần Tường An (39 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cùng 7 năm tù; Lý Hoàng Minh (32 tuổi, nguyên đội phó TTGT quận Ninh Kiều) 9 năm tù; Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 20 năm tù.

Theo Hội đồng xét xử, từ năm 2013 đến 2016, 7 TTGT nói trên đã cấu kết với Cần, An thoả thuận với 1 số doanh nghiệp, nhà xe để không bắt hoặc bắt nhưng phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông. Hàng tháng hoặc mỗi lần vi phạm, các DN và cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các cán bộ TTGT với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng.

Tổng số tiền các bị cáo này đã nhận hối lộ gần 4 tỉ đồng; trong đó Đoàn Vũ Duy nhận hối lộ hơn 2,799 tỉ đồng… Quá trình điều tra, cơ quan Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án "Đưa hối lộ".

Thanh Ngọc

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
28/07/17PHẢN HỒI
Bắt nhiều thế này thì lấy ai làm việc, lấy ai làm đầy tớ cho dân?
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.