ngày 22 tháng 06 năm 2017
Quyền lực sắc đẹp
 

5 phương châm thời trang bất hủ từ người phụ nữ huyền thoại Coco Chanel

In bài viết
Bà Gabrielle Bonheur Chanel
  Trước sự biến đổi ngoạn mục của thời trang, những câu nói của huyền thoại Coco Chanel trải qua biết bao năm tháng vẫn cứ nguyên vẹn giá trị cho đến tận bây giờ.

Gabrielle Bonheur Chanel là nhà tạo mẫu nổi tiếng người Pháp. Bà chính là người sáng lập ra thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng Chanel. Coco Chanel trở thành cái tên lẫy lừng nhất trong giới thời trang thế giới. Nữ vương này được xem là hình tượng bất tử của thời trang xa xỉ.

Có thể nói Coco Chanel là “hiện tượng” hiếm gặp và là nhân vật quan trọng trong lịch sử của ngành công nghiệp thời trang. Mừng sinh nhật lần thứ 133 của Mademoiselle Chanel, sau đây là những câu nói kinh điển của người đàn bà đã tạo nên cuộc cách mạng thời trang cho nữ giới. 

"Nếu bạn buồn, hãy mua và tô thêm son để tiếp tục chiến đấu"

Thỏi son là vũ khí tối thượng của mọi phụ nữ, có khả năng biến hóa, đem đến cho phái nữ vẻ đẹp hút hồn nhất. Huyền thoại Coco Chanel từng nói rằng bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ra khỏi nhà mà không mang theo một thỏi son nào. Có thể thấy, bà coi son là một vật bất ly thân của phái đẹp. Bà cũng có câu nói bất hủ cho đến nay một nửa của thế giới vẫn còn ghi nhớ mãi đó là: "Nếu bạn buồn, hãy mua và tô thêm son để tiếp tục chiến đấu".

"Phụ nữ không dùng nước hoa thì không có tương lai"

Nước hoa cũng là một trong những mỹ phẩm được Coco Chanel nâng niu, trân trọng như vật báu. Bà từng nói: “Phụ nữ không dùng nước hoa thì không có tương lai”. Vào năm 1921, Ernest Beautiful tạo nên 5 dòng nước hoa được đánh số và ngay lúc đó, Chanel đã tìm thấy hương thơm mang hồn phách, khí chất của bà, đó chính là chai số 5.

Chính vì coi trọng mùi hương quyến rũ từ lọ nước hoa sang chảnh, vào năm 1922, bà chính thức tung sản phẩm nước hoa Chanel No5 ra thị trường. Cho đến ngày hôm nay, mỗi lọ nước hoa Chanel No5 được bán ra chỉ trong vòng 30 giây và nó được công nhận là một trong những lọ nước hoa tuyệt vời nhất mọi thời đại. 

"Để có vị trí không thể thay thế được, bạn phải luôn luôn khác biệt"

Theo các nhà nghiên cứu, cuộc sống của Chanel khác biệt hoàn toàn, gu thời trang của bà vô cùng ấn tượng, không giống bất kỳ ai. Điều đó khiến bà trở thành huyền thoại bất tử trên thế giới. Bà đề cao cá tính riêng của con người mình để tạo nên sự khác biệt, không pha trộn với bất cứ ai. Bà từng nói: "Để có vị trí không thể thay thế được, bạn phải luôn luôn khác biệt".

"Màu sắc đẹp nhất trên thế giới chính là màu mà bạn cảm thấy hợp với mình"

Màu đen là màu sắc mà người đàn bà vĩ đại nhất làng thời trang thế giới Coco Chanel ưa chuộng nhất và hết lòng tôn vinh. “Chiếc váy đen bé nhỏ - Little black dress” ngày nay luôn là một trong những món đồ bất cứ người phụ nữ nào cũng cần phải có. Và nó cũng là biểu trưng của sức trường tồn bất diệt cùng thời gian của gam màu đen quyến rũ và bí ẩn.

"Màu sắc đẹp nhất trên thế giới chính là màu mà bạn cảm thấy hợp với mình", đó là câu châm ngôn nổi tiếng của bà. Cho đến nay nó vẫn còn giữ nguyên giá trị trường tồn với thời gian. Hãy lựa chọn gam màu thuộc về bạn, đó là màu sắc đẹp nhất dành cho bạn.

“Tạo hóa chỉ đem lại khuôn mặt cho tuổi 20, còn nét đẹp khi ở ngưỡng 50 là do mỗi người quyết định”

Đây là câu nói bất hủ của Coco Chanel về vẻ đẹp vĩnh hằng của mỗi một con người. Có thể thấy, câu nói của bà khiến nhiều người giật mình khi nghĩ đến ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ ngày một phát triển với những chất độn nhân tạo, hóa chất tiêm trắng… khiến người phụ nữ sở hữu vẻ đẹp nhân tạo một cách hoàn hảo. Nhưng theo thời gian, khi chúng ta về già liệu vẻ đẹp nhân tạo ấy có trường tồn? Câu trả lời nằm trong chính mỗi người. 

Nguyễn Vân/ Theo Trí thức trẻ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Từ năm 1977, Sơn Trà là rừng đặc dụng (rừng cấm) và trở thành khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992, rộng 4.439 ha. Năm 2008, Đà Nẵng quy hoạch Sơn Trà chỉ còn 2.591 ha. Cuối năm 2016, chính phủ quy hoạch Sơn Trà thành trọng điểm du lịch quốc gia với 1.056 ha. Vấn đề cốt lõi là làm sao phát triển mà vẫn bảo tồn được cảnh quan và hệ sinh thái bền vững. Đó chính là Du lịch trách nhiệm mà chính phủ Việt Nam và cả thế giới đang nỗ lực thực hiện.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.