Tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm này trước khi tập gym

Rau xanh tốt cho sức khỏe nhưng làm cản trở quá trình tập luyện vì vậy không nên ăn quá nhiều trước khi vào phòng gym - Ảnh: Internet
Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên ăn trước khi tập gym, hãy lưu vào sổ tay dinh dưỡng ngay nhé!

Rau xanh

Một huấn luyện viên về cải thiện vóc dáng và thể lực chia sẻ với tờ Daily Mail Online rằng những thức ăn giàu chất xơ như rau xanh có thể làm cản trở sự thành công trong buổi luyện tập gym của bạn.

Mặc dù chất xơ được coi là thứ thay thế lành mạnh cho các axit béo nhưng đồng thời chất xơ cũng làm thúc đẩy sự vận chuyển của các nguyên liệu trong hệ tiêu hóa và làm nhu cầu tiêu hóa của chúng ta tăng lên.

Khi nhu cầu tiêu hóa tăng lên, cơ thể sẽ cần một lượng máu lớn hơn tới đường tiêu hóa dẫn đến cản trở quá trình tập luyện. Bạn cũng có thể ăn một chút rau xanh miễn là đừng làm gánh nặng quá lớn cho hệ tiêu hóa.

Hamburger và trứng chiên

Đây là những loại thực phẩm giàu chất béo và tiêu hóa chậm nên chúng có thể lấy đi nhiều năng lượng mà đáng ra giành cho quá trình tập luyện. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ sử dụng ít năng lượng để đạt yêu cầu về rèn luyện vóc dáng bởi vì một phần năng lượng đã được dùng để tiêu hóa thức ăn.

Từ đó, hiệu quả tập luyện sẽ bị giảm đi và bạn sẽ không thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc được. Thêm vào đó những chất béo rất khó chuyển hóa thành năng lượng mà được dự trữ dưới dạng mỡ.

Đồ uống có đường

Thói quen uống những đồ uống có đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo trước khi tập gym là không hề tốt bởi điều này có thể gây ra tình trạng sụt giảm đường huyết trong quá trình luyện tập. Nếu bạn uống soda đến phòng tập, bạn sẽ gặp phải tình trạng run rẩy, mệt mỏi, chóng mặt. Và nếu cường độ tập cao và thời gian tập lâu thì sẽ càng nguy hiểm.

Bánh ngọt

Chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện. Đừng quên về việc carbonhydrats giúp cơ thể thay thế cá glycogen.

Bánh ngọt cũng có chứa carbonhydrats. Tuy nhiên, trong bánh ngọt có quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo mà bạn chắc chắn nên tránh sau khi tập luyện.

Sẽ tốt hơn để khi lựa chọn chất xơ từ một loạt các loại thực phẩm khác như hạt thô, bánh mì lạt… bởi chúng có lợi hơn cho sức khỏe của bạn.

Thức ăn nhanh

Bằng việc ăn thức ăn nhanh, bạn sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Kết quả là, tất cả thời gian luyện tập khó khăn của bạn trong phòng tập thể dục sẽ bị vô hiệu hóa. Một số loại như bơ hoặc chuối rất giàu kali có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Thu Thủy (t/h)

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bình luận0


Loading...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.