ngày 27 tháng 07 năm 2017
Làm đẹp
 

Tuyệt chiêu giúp bụng phẳng lì dù không tập thể dục

In bài viết
Ảnh minh họa
  Với những "tuyệt chiêu" dưới đây thì bạn không cần phải ăn kiêng hay luyện tập vất vả mà vẫn có thể tự tin diện bikini khoe vòng eo phẳng lì của mình trong mùa hè này.

Tư thế đứng đúng sẽ giúp bụng thon hơn

Theo các chuyên gia huấn luyện thì bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn nếu có tư thế đứng vươn thẳng. "Khi đứng đúng tư thế bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn và bụng dần nhỏ đi". Vì vậy, hãy luôn nhắc nhở mình đứng thẳng, không gò lưng hay gập bụng.

Bên cạnh đó, nên tập hóp bụng bất cứ khi nào có thể, rất đơn giản bạn chỉ cần họp bụng khoảng 30 giây rồi thở ra. Tập luyện việc này ít nhất 10 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm số đo vòng hai và có thể giúp bạn tránh cả chứng nghẹt mũi.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi nhiều và ngồi sai tư thế cũng là nguyên nhân khiến cho tích tụ mỡ bụng nhiều hơn, nhất là đối với những cô nàng làm văn phòng.

Chuyên gia huấn luyện Kim Lyons của chương trình truyền hình thực tế The Biggest Loser đã chia sẻ rằng: “Khi bạn ngồi thẳng cột sống, cơ thể sẽ tự động tạo phom dáng và cơ bụng sẽ săn chắc hơn”. Vì vậy, nếu bạn gái kiên trì tập thói thói quen này, về lâu dài bạn sẽ có vóc dáng thật hoàn hảo.

Chú trọng vào bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng thực sự rất quan trọng, nó cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài, giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn, cơ thể khỏe khoắn và làm việc hiệu quả hơn.

Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua hoặc ăn ít hơn vào bữa tối nhưng tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng. Hãy cung cấp cho cơ thể một bữa sáng đầy đủ năng lượng. Thêm vào đó bạn cũng có thể uống thêm sữa, nước ép trái cây và ăn những loại trái cây bổ dưỡng như bơ, dâu tây, đu đủ,…

Ăn tối sớm và ăn bữa tối thật nhẹ nhàng

Cố gắng giữ bữa ăn tối chiếm 1/4 lượng calories bạn nạp vào cơ thể trong ngày, và ít nhất 2 tới 3 tiếng trước khi đi ngủ. Ăn quá nhiều và quá muộn dễ khiến cơ thể tiêu hóa đồ ăn không kịp và dễ chuyển hóa thành mỡ thừa.

Uống nhiều nước lọc

Đừng bao giờ để cơ thể rơi vào tình trạng khát nước mới uống. Tốt nhất là nên tập thói quen uống nước kể cả khi không cảm thấy khát, uống ít nhất 2 lít/ngày và chia đều lượng nước ra để uống cả ngày và cũng không nên uống quá nhiều trong một lần.

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tiêu hóa tốt hơn, da dẻ mịn màng mà uống nước còn giúp hạn chế chứng thèm ăn vặt rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên uống nước ngọt mà chỉ nên uống nhiều nước lọc hoặc nước ép trái cây không đường.

Ăn salad hoặc ăn một chén canh trước bữa ăn

Trước mỗi bữa ăn, nếu bạn ăn nhẹ bằng salad trộn với các loại rau xanh, cà chua, dưa leo,… tươi xanh với cá hồi, trứng luộc hoặc nước sốt, kem... sẽ không chỉ giúp cơ thể kiểm soát chứng thèm ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nếu muốn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn, bạn có thể ăn một chén soup hoặc một chén canh rau trước khi bắt đầu bữa ăn chính. Đây là cách đơn giản nhất giúp cho bạn nhanh no và từ đó sẽ ăn ít hơn.

Ăn thật chậm và nhai thật kỹ

Theo tiến sĩ Reichman khuyên bạn "Cơ thể có để làm việc thêm vài giờ để tiêu hoá thức ăn trong dạ dày và ruột do nhai không kỹ, điều này có thể dẫn đến việc khó tiêu”.

Nếu vì bận rộn mà bạn qua loa vội vàng trong những bữa ăn, e rằng đó chính là nguyên nhân khiến mỡ luôn ghé thăm cơ thể. Khi ăn quá nhanh, rất có thể bạn sẽ hấp thụ một lượng không khí lớn vào cơ thể. Điều đó dễ khiến bụng trông to hơn. Vì thế, hãy để tâm đến bữa ăn của mình: nhai thật kỹ, nhâm nhi thật từ tốn. Đó cũng là cách để các chất dinh dưỡng hấp thụ nhanh hơn vào cơ thể.

Ngừng nhai kẹo cao su

Trong quá trình nhai kẹo cao su bạn phải nuốt một lượng không khí lớn khiến cho vòng 2 tăng lên. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Gastroenterology Mỹ thì để hơi thở thơm tho bạn nên ngậm bạc hà, tuyệt đối không sử dụng kẹo cao su.

Ăn nhiều các loại hạt

Những nghiên cứu cho thấy nên ăn nhiều hạt trong bữa xế nhẹ. Những loại hạt tốt bạn nên dùng là hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều… Ăn những loại hạt này vào những lúc cơ thể đang đói sẽ rất tốt bởi chúng bổ sung đầy đủ chất đạm, các vitamin cần thiết cho não bộ hoạt động. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những loại hạt không tẩm gia vị sẽ hiệu quả hơn khi bạn muốn ăn kiêng giảm cân nhé!

Vận động cơ thể nhiều hơn

Kể cả khi không tập luyện, bạn vẫn có thể đốt một lượng calories nhất định bằng cách di chuyển nhiều hơn. Tận dụng thời gian nghỉ để đi vòng quanh văn phòng, leo cầu thang thay vì đi thang máy hay đỗ xe xa văn phòng một chút để đi bộ nhiều hơn là một vài gợi ý đơn giản dễ áp dụng. 

Ngủ đủ giấc

Ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, nói không với stress là những cách giảm cân cực kỳ hiệu quả. Ngủ ít khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn, trí óc kém minh mẫn dẫn tới ăn quá nhiều calo vào cơ thể.

Thư giãn cơ thể

Có thể bạn đã quá xem thường thời gian ở trong phòng tắm khi mà mớ công việc ngoài kia cứ chồng chéo lên nhau. Nhưng bạn nào đâu biết rằng, phòng tắm là nơi giúp bạn giải tỏa mệt mỏi rất hiệu quả. Bạn có thể dành ra 20 – 30 phút một ngày thư giãn trong phòng tắm để đầu óc được thoải mái, bỏ mặc những bận rộn còn dang dở.

Khi cơ thể đã quen với thói quen này, bạn sẽ hạn chế được những áp lực từ cuộc sống, bởi lẽ đó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, ì ạch. Do đó, đây là cách giúp bạn giải phóng năng lượng xấu ra khỏi cơ thể.

Mộc lam (th)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Nay, ngoài việc quyết định tiếp tục gia hạn thời gian trả nợ cho dân thì phải chăng Nhà nước cũng nên có những hình thức khen thưởng khác kèm theo?

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Những người yêu biển chưa nguôi nỗi đau mang tên Formosa nay lại được bồi thêm nhát chém mang tên Vĩnh Tân ở Tuy Phong, Bình Thuận. Dư luận chưa kịp mừng vì Thủ tướng của chính phủ kiến tạo đã dũng cảm ra lệnh dừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận, lại đang sốt vó vì nhiệt điện than Vĩnh Tân được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ 1,5 triệu mét khối bùn thải xuống biển Tuy Phong, gần khu bảo tồn sinh vật biển Hòn Cau.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...