ngày 23 tháng 01 năm 2018
Làm đẹp
 

Thói quen đơn giản giúp giảm cân khi ngủ

In bài viết
  Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen đúng trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân.

Uống một cốc sữa trước khi đi ngủ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học thể thao, uống một cốc sữa tươi hoặc ăn một cốc sữa chua Hy Lạp trước khi đi ngủ giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn, giữ được hàm lượng protein cần thiết, đồng thời không tạo mỡ dư thừa.

Ngủ trần

Kết quả nghiên cứu phát hiện ngủ trong tư thế trần trụi sau khi lọt lòng mẹ có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân về đêm. Điều này do ngủ trần giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất. Nếu cơ thể bị lạnh khi ngủ, quá trình đốt mỡ sẽ được kích hoạt để cơ thể ấm lên.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Nếu bạn sống trong vùng có ánh sáng đèn, điện vào ban đêm, hãy che rèm cửa để căn phòng hoàn toàn chìm trong bóng tối. Khi đi ngủ, bạn nên tắt đi tất cả các thiết bị phát sáng như điện thoại, màn hình TV, đèn ngủ. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Pineal Research, khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể bạn sản sinh ra hormone melatonin không những khiến bạn cảm thấy buồn ngủ mà còn hỗ trợ cơ thể sản xuất ra chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

Vận động đơn giản trước khi ngủ

Một vài động tác đơn giản trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày.

Tránh ăn đêm

Bạn không nên ăn gì trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu quá đói, hãy chọn những món ăn vặt tốt cho sức khỏe như hạt hạnh nhân, sữa chua Hy Lạp hoặc uống nước ép sinh tố giảm cân. 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc mỗi đêm (từ 7 đến 8 giờ) bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày, ngay cả khi bạn không hoạt động. Một nghiên cứu về dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ cho thấy những người ngủ đủ giấc sẽ đốt cháy lượng calo cao hơn 5% so với những người không được ngủ đủ giấc và cảm thấy mệt mỏi.

Những người ngủ đủ giấc cũng đốt cháy lượng calo nhiều hơn 20% sau khi ăn so với những người ít ngủ. Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng thiếu ngủ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm hơn với insulin - một chất làm tăng cường trao đổi chất, dẫn đến chứng béo phì.

Tịnh Thu (tổng hợp)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.