Thói quen ăn uống dễ tích tụ mỡ bụng

Những người đang giảm cân nên tránh xa các loại bánh ngọt - Ảnh: Internet
Theo Live Strong, khu vực phổ biến nhất thường tích tụ chất béo là vùng bụng. Đặc biệt, nam giới có xu hướng bị béo bụng cao hơn nữ giới.

Nguyên nhân là do kết quả tích tụ của việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, đường và carbohydrate tinh chế. Béo bụng cũng phản ánh các chất béo tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Nếu muốn không bị tích tụ chất béo, hãy tránh những thói quen ăn uống dưới đây:

Thực phẩm chiên rán

Nhiều chị em có thói quen chọn thực phẩm chiên rán (bánh quẩy, bánh rán…) cho bữa sáng. Điều này sẽ khiến chị em nhanh chóng tăng cân. Bởi, thực phẩm rán có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn nhiều sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Ngoài ra, trong quá trình chiên, chúng hấp thụ một lượng dầu đáng kể, các chất dinh dưỡng bị phá hủy, đồng thời sản sinh ra một số chất gây ung thư nên việc sử dụng thực phẩm này lâu dài hoàn toàn không tốt.

Nếu thực phẩm chiên rán là sở thích của bạn thì cũng chỉ nên ăn 1-2 bữa mỗi tuần, khi ăn nên kèm theo các loại rau hoặc trái cây để cân bằng dinh dưỡng và giảm bớt tác dụng bất lợi.

Bánh ngọt

Bánh kẹo có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một thời gian ngắn, nhưng cũng nhanh chóng làm cho cơ thể cảm thấy đói, nhất là lúc gần đến trưa, khi mức độ đường trong máu giảm. Hậu quả ở bữa ăn tiếp theo bạn sẽ thèm đồ ăn chứa nhiều năng lượng bao gồm cả chất béo, từ đó chất béo theo vào cơ thể bạn và khó có cơ hội được tiêu thụ hết.

Uống nước ngọt có ga

Theo nghiên cứu, uống 1 – 2 chai đồ uống có ga mỗi ngày làm tăng tốc độ tích tụ mỡ bụng lên gấp 5 lần so với những người chỉ uống 1 lần/tuần. Nguyên nhân ư? Bởi đồ uống có ga có chứa một lượng rất cao và khiến kích thích sự thèm ăn của bạn. Do đó, bạn sẽ ăn nhiều hơn trong bữa ăn.

Những loại đồ uống có ga dành cho người ăn kiêng cũng không phải là ngoại lệ. Bởi thay vì đường, chúng có chứa chất làm ngọt nhân tạo và đây cũng là nguyên nhân khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn.

Do đó, nếu bạn khát một loại nước nào đó, hãy lựa chọn những đồ uống tốt cho sức khỏe như nước ép hoa quả tươi hoặc một ly nước lọc có thêm 1 chút nước cốt chanh và vài lá bạc hà.

Thức ăn nhanh

Nhiều người chuộng đồ ăn nhanh và dùng nó cho bữa chính (bao gồm hamburger, cánh gà rán, khoai tây chiên…). Được chế biến hấp dẫn nhưng bữa ăn kiểu phương Tây này sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều năng lượng. Hamburger, cánh gà hay khoai tây chiên kiểu Pháp, khi chế biến cần sử dụng nhiều dầu nên không tốt cho cơ thể. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì.

Mì ăn liền

Vì sự thuận tiện, mì ăn liền được rất nhiều người lựa chọn cho bữa ăn. Mặc dù mì ăn liền ngon, chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó cũng là một loại thực phẩm chiên, hàm lượng chất béo khá cao, khi vào cơ thể sẽ có nguy cơ "đọng lại". Súp sử dụng trong gói mì lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có hại cho sức khỏe. Hơn nữa, mì ăn liền không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón.

Quỳnh Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.