Thể dục buổi sáng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với buổi khác

Thể dục buổi sáng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho 1 ngày - Ảnh: Internet
Để dễ nhất quán, nếu không có gì vướng bận, buổi sáng là thời gian tốt nhất để tập thể dục.

Theo Javier Gonzalez và cộng sự, trong nghiên cứu đăng trên British Journal of Nutrition, cho thấy những người tập thể dục buổi sáng sẽ đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với giờ khác, nhất là với những môn vận động mạnh như chạy bộ, tập tạ, chạy xe đạp nhanh... Do đó, ông đề xuất người thừa cân béo phì nên tập thể dục buổi sáng.

Câu hỏi "tập thể dục bao lâu có kết quả" cũng được rất nhiều người mới tập quan tâm. Theo một số huấn luyện viên tập chuyên nghiệp rút ra được kết quả như sau: với một lịch tập thể hình vừa đủ (khoảng 1 - 2 tiếng/ngày và từ 3 đến 5 ngày/tuần), kết hợp với chế độ ăn và dinh dưỡng thể hình hợp lý thì sau khoảng 4-6 tháng người tập sẽ có kết quả rõ rệt gồm cơ đùi, mông, bụng săn chắc, vóc dáng thon gọn hay cơ bắp đẹp mắt.

Trong thời gian đó, người tập thể dục nên cố gắng duy trì các bài tập đều đặn cùng chế độ ăn hợp lý, cung cấp dinh dưỡng phù hợp.

Những nguyên tắc giúp tập thể dục hiệu quả nhất

Xác định rõ mục tiêu tập luyện

Cần xác định mục đích tập luyện của bạn ngay từ ban đầu và thời gian ước lượng là bao nhiêu đạt kết quả. Đừng ngần ngại tham khảo lời khuyên từ HLV thể hình hay những người đã có kinh nghiệm đi trước, từ đó bạn sẽ có chiến lược tập luyện tối ưu và hiệu quả cho chính bản thân mình.

Vấn đề ăn uống trước khi tập

Bạn không nên để bụng quá đói hoặc ăn quá no trước khi tập. Như các bạn đã biết, thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp, tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để có sức và mang lại hiệu quả khi tập luyện thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi tập. Bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước trước, trong và sau khi tập (nhớ uống nước theo từng ngụm nhỏ).

Thời gian tập phù hợp

Đối với người mới tập thể dục thì nên theo cách tập 30 phút/ ngày và 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1 giờ/ngày.

Đối với những ai tập từ 1 đến 2 năm thì nên tập ít nhất 1 giờ 30 đến 2 giờ/ngày và 3-4 ngày/tuần. Không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

Thu Thủy (tổng hợp)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.