Sở hữu đôi chân săn chắc, thon gọn không quá khó

Động tác gánh tạ giúp săn chắc đùi, mông - Ảnh: Internet
Đôi chân săn chắc, thon gọn, khỏe mạnh có thể cũng là chìa khóa cho một cuộc sống lâu dài hơn, năng động hơn.

Nếu như đã cố gắng tập luyện nhưng chân vẫn to, hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây!

Thử một số động tác căng bắp

Bạn không cần phải dành 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày để thực hiện bài tập đơn giản này. Bạn có thể tập suốt cả ngày, tận dụng lúc đang đứng đợi xe buýt hay khi đánh răng. Động tác duỗi căng bắp chân giúp bạn có đôi chân săn chắc hơn, tạo cơ, thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa.

Tập bài gánh tạ (squat)

Bổ sung bài tập gánh tạ vào lịch trình tập luyện, bạn sẽ nhận thấy số cân nặng không mong muốn ở đôi chân đã biến đi lúc nào. Gánh tạ giúp làm săn chắc đùi, mông và thậm chí cả bắp chân trong một thời gian ngắn. Trong khi gánh tạ có thể là một bài tập phần thân dưới đầy thử thách, việc sớm thêm nó vào lịch trình tập có thể tạo nên khác biệt chủ chốt về lâu dài.

Một nghiên cứu của nhóm khoa học gia Đức đăng tải trên tạp chí Sports Medicines khẳng định, gánh tạ giúp xây dựng sức mạnh cho đầu gối, từ đó bảo vệ chân khỏi nguy cơ rạn, gãy trong tương lai mà không gây ra những tổn thương cho các khớp khác.

Tăng cường độ luyện tập

Bạn muốn sở hữu đôi chân săn chắc, thon gọn hơn thật nhanh? Hãy tăng cường độ tập luyện và bạn sẽ đạt được điều đó. Trên thực tế, nghiên cứu đăng tải trên tờ Annals of Internal Medicine tiết lộ rằng, tăng cường độ tập luyện giúp cải thiện đường huyết, khiến cơ thể giảm khả năng tích lũy mỡ thừa và giúp kiểm soát tình trạng thèm ăn.

Đi dạo

Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian dành cho phòng tập, bạn vẫn có thể làm săn chắc đôi chân và giảm mỡ thừa ẩn giấu trong cơ bằng việc đi bộ hàng ngày. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tại Trường Kinh tế London phát hiện thấy, những người thường xuyên đi bộ có ít mỡ nội tạng hơn và chỉ số BMI của họ thấp hơn so với những người tập luyện trong phòng gym hay chơi các môn thể thao.

Bổ sung thực phẩm giúp đôi chân săn chắc

Hãy tăng cường ăn những thực phẩm dưới đây để bạn có thể sở hữu đôi chân thon gọn như mong muốn nhé:

Chuối: Chuối rất giàu kali, có thể giúp đùi thon gọn, mỗi ngày nên ăn 2 hay 3 quả chuối và bớt khẩu phần ăn chính đi bạn sẽ có đôi chân như ý. Lưu ý chuối giàu kali nên không phù hợp với bệnh nhân đang chỉ định không được dùng muối hoặc đang bị phù nề.

Đậu đỏ: Đậu đỏ rất giàu vitamin B1, B2, protein và khoáng chất, có tác dụng bổ máu, lợi tiểu, tiêu sưng và thúc đẩy hoạt động của tim. Thường xuyên ăn sẽ có tác dụng giảm phù thũng ở chân và giảm béo.

Táo: Táo chứa hàm lượng canxi cao hơn so với nhiều loại trái cây khác có tác dụng chuyển hóa và bài tiết muối dư thừa gây béo trong cơ thể. Táo rất giàu chất xơ, có thế kích thích sự vận động của dạ dày, đào thải cặn bã và giảm các chất độc hại đối với da.

Rau bina: Rau bina (rau chân vịt) sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết và khích thích tuần hoàn đưa máu và oxy đến chân bạn, khôi phục nguyên khí cho đôi chân, làm da mềm mượt, không khô ráp.

Cần tây: Trong cần tây có chứa canxi cacbonat tính keo, cơ thể người rất dễ hấp thụ, mà việc hấp thu canxi có thể ngăn ngừa hai chân phù nề, không xuất hiện tình trạng chân voi, hàm lượng kali phong phú trong cần tây cũng giúp làm chân nhỏ hơn.

Đậu nành: Ăn gì giúp chân thon nhanh nhất? Hãy thử ăn đậu nành. Đậu nành không những giàu chất xơ, mà còn chứa protein, có thể khiến mỡ đùi và bắp chân săn chắc. Quan trọng hơn là nhiệt lượng của đậu nành thấp, ăn nhiều cũng không gây béo.

Bắp cải: Bắp cải chứa lượng vitamin C, kali, canxi phong phú. Một cốc nước bắp cải chứa lượng canxi tương đương với nửa cốc sữa. β-carotene và vitamin C đều là chất chống oxi hóa, là vũ khí quan trọng giúp làm đẹp da; canxi là “bạn đồng hành tốt nhất” giúp xương chắc khỏe.

Bưởi: Thành phần citric acid đặc biệt khiến quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn, calo thấp, hàm lượng Kali lại đứng hàng đầu trong các loại quả. Các bạn nữ ao ước có đôi chân thon đẹp hãy thử với vị chua của bưởi đào xem sao nhé.

Hà Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.