Phụ nữ ở tuổi nào cũng cần làm điều này để giữ gìn nhan sắc

Việc giữ gìn nhan sắc, hãy bắt đầu từ khi còn trẻ chứ không đợi đến lúc đã già - Ảnh: minh họa
Nếu bạn xem nhan sắc của mình là một tác phẩm, việc chăm sóc, giữ gìn vẻ đẹp ấy sẽ rất thú vị.
Tuyệt đối không bỏ bữa sáng
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng rất quan trọng vì nó giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong suốt một ngày dài. Tuy nhiên, vì công việc và cuộc sống bận rộn nên nhiều người có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng. Nhưng bạn có biết rằng hành động này có thể khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn.
Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ gây ra các vấn đề về da như da nhăn nheo, chảy xệ, mất độ đàn hồi, đồng thời còn tăng nguy cơ béo phì.
Bổ sung đủ nước cho cơ thể
Cơ thể mất nước có thể gây ra các vấn đề về da và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp da căng mịn, đồng thời giúp bạn thêm trẻ trung và tươi tắn.
Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm nước ép trái cây và trà xanh. Không chỉ giúp bảo vệ làn da, những loại nước này còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư…
Dưỡng da
Dù bạn từng nghe nói đến tầm quan trọng của việc dưỡng da, song sử dụng kem dưỡng thật thường xuyên, đều đặn sẽ làm làn da trông trẻ hơn, bởi nó giúp làn da giữ ẩm, và nhờ đó, làm mịn các vết chân chim hay nếp nhăn. Khi tay, chân hay bàn chân bạn bị khô nẻ, chúng trông thật… già lão và mệt mỏi. Chỉ bôi chút kem lên, bạn đã thấy làn da mình khác hẳn. Da mặt bạn cũng y như vậy, chỉ cần chú ý chọn loại kem phù hợp với làn da.
Tránh ánh nắng mặt trời
Để ánh nắng chiếu trực tiếp lên da không chỉ gây hại cho da, thậm chí ung thư da, mà nó còn làm cho làn da lão hoá nhanh chóng. Điều đó cũng có nghĩa là những nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, và nhanh hơn. Vì thế, sử dụng kem chống nắng hàng ngày, mang mũ và khẩu trang khi trời nắng là việc không thể bỏ qua.
Mát-xa mặt thường xuyên

Bạn nên bỏ ra từ 3-5 phút để mát-xa vùng da mặt và cơ thể. Đơn giản chỉ là những động tác thư giãn nhẹ nhàng nhưng rất có lợi cho làn da của bạn.

Có thể bạn chưa biết nhưng mát-xa một chút bơ sau khi tắm dưới vòi hoa sen sẽ có tác dụng dưỡng da rất tốt và giúp da sáng đẹp hơn.

Tắt tivi

Một dữ liệu khá thú vị từ Mỹ cho hay, những người nghiện ti vi thường không cảm thấy hạnh phúc. Ngoài ra, xem truyền hình còn khiến bạn dễ dàng tăng cân. Một nghiên cứu khác của Đại học Yale phát hiện khi xem quảng cáo đồ ăn nhẹ trên tivi, người ta thường có cảm hứng ăn uống ngay cả khi không đói. Khi xem tivi, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn yogurt hoặc bánh quy ít béo. Chỉ khi giữ được cân nặng lý tưởng bạn mới mong giấc mơ trẻ lâu thành hiện thực.

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ, giúp trẻ hóa làn da và phòng ngừa nhiều loại bệnh.
Chính vì vậy, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giữ gìn nhan sắc, ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư vú và các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Ăn rau

Bà mẹ nào cũng khuyên con nên ăn rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh. Mặc dù không phải là món ăn thú vị nhất nhưng bông cải xanh thực sự là một thực phẩm giúp giữ gìn sự trẻ trung. Bông cải xanh đặc biệt thích hợp cho phụ nữ 35 tuổi trở lên vì nó có khả năng bổ sung estrogen. Đối với phụ nữ nói chung, rau xanh các loại có khả năng chống lại các gốc tự do và giúp sắc da thêm rạng rỡ.

Da trẻ hơn khi ngủ

Các nghiên cứu đều cho thấy ngủ 7-8 tiếng một ngày sẽ hạn chế việc tăng cân. Nghiên cứu của Đại học Chicago và Đại học Pennsylvania chứng minh đối tượng thiếu ngủ tăng cân nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc và các tế bào da sẽ tái tạo khi ngủ. Có một câu nói rất hay rằng: “Trong ngày, da của chúng ta muốn tự bảo vệ và vào ban đêm, nó muốn tự sửa chữa''.

Tập thể dục thường xuyên
Duy trì chế độ luyện tập khoa học là cách để tăng cường sức khỏe và sở hữu một làn da luôn tươi trẻ. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên tập thể dục có quá trình lão hóa chậm hơn những người không luyện tập.
Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ, tập yoga hoặc học nhảy để duy trì vóc dáng, thư giãn và luôn khỏe mạnh.
Lam An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.