Phái đẹp cần bỏ ngay những thói quen ăn uống này

Ăn uống lành mạnh, kết hợp thể dục mới nhanh giảm cân - Ảnh: Internet
Nếu bạn tập chăm chỉ ở phòng thể dục, nhưng lại để “lọt” những thói quen ăn uống này sẽ rất khó giảm cân.

Dự trữ nhiều đồ ăn vặt trong nhà, chỗ làm

Bạn sẽ rất khó cưỡng lại nếu như trong mọi tầm mắt của bạn đều có những món đồ ăn vặt yêu thích. Bạn cho đó là cách bù đắp cho bản thân sau thời gian làm việc vất vả, hoặc chỉ là thói quen ăn cho vui miệng, nhưng đó chính là “kẻ thù” của cân nặng mà bạn phải hết sức cảnh giác. Những thức ăn vặt đa phần chứa nhiều đường, muối và những chất bảo quản, chúng không có giá trị dinh dưỡng, lại làm cơ thể dễ dàng tăng cân không phanh.

Chiều bản thân vào ngày nghỉ

Ngày cuối tuần, dù trong chế độ ăn kiêng nhưng bạn vẫn có tư tưởng thả lỏng, cho phép mình ăn uống thoải mái. Đây cũng là lý do dù miệt mài tập luyện thì cân nặng vẫn không giảm như mong muốn. Nếu chịu khó tính lượng calo của một ngày bạn ăn thoải mái, sẽ khiến bạn phát hoảng bởi nó là con số chênh lệch khá lớn so với lượng calo mất đi ở mỗi buổi tập. Vì vậy, cần hết sức cân nhắc để công tập luyện cả tuần của bạn không là công dã tràng.

Ăn khi buồn

Phái đẹp đa phần có thói quen chiều bản thân, đó là ăn thoải mái khi buồn. Ngay cả khi bạn đang có chế độ ăn được kiểm soát thì khi bạn đang có tâm trạng xấu, bạn sẽ dễ dàng làm một ngoại lệ khi ăn uống, như một sự nhượng bộ đặc biệt cho những gì bạn đang trải qua. Lưu ý vấn đề này để tìm cách an ủi mình theo những cách khác.

Ăn rất nhanh

Ăn vội vàng là một thực tế rất thiếu khôn ngoan bởi không chỉ không có thời gian để nhai thức ăn cẩn thận mà còn nuốt nhiều không khí vào dạ dày. Điều này khiến bạn cảm thấy ì ạch khó chịu. Hơn nữa, bộ não không thể xử lý kịp thông tin từ dạ dày truyền lên một cách chóng vánh. Nó cần phải có 20 phút để đọc các tín hiệu. Nếu bạn ăn một cách vội vàng bạn sẽ kết thúc bữa ăn rất sớm trước khi bộ não của bạn có đủ thời gian để bắt được tín hiệu từ dạ dày.

“Tẩm bổ” bằng đồ ngọt

Thói quen bù năng lượng bằng một thanh kẹo hoặc một sản phẩm nhiều đường là một cơ hội tăng cân nhanh chóng. Bạn cần phải hoàn toàn từ bỏ các thực phẩm ngọt. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại thực phẩm ngoài vị ngọt còn có chứa nhiều dinh dưỡng như nho khô, đậu phộng phủ sô cô la …

Quỳnh Anh


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.