ngày 20 tháng 10 năm 2017
Làm đẹp
 

Những thực phẩm càng ăn càng đẹp da

In bài viết
Ảnh minh họa.
  Để có làn da đẹp tự nhiên, việc chăm sóc da từ bên ngoài như dưỡng da, sử dụng mỹ phẩm, đắp mặt nạ,… là chưa đủ. Điều quan trọng nhất là bạn phải cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ bên trong bằng cách ăn uống những loại thực phẩm tốt cho da dưới đây.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và là chất chống oxy hóa rất tốt. Brigitte Zeitlin, nhà dinh dưỡng học và là người sáng lập của BZ Nutrition giải thích: "Những chất chống oxy hóa có trong bột nghệ có tác dụng chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và các đốm tàn nhang, cũng như chống viêm, đỏ và sưng phồng để da của bạn trông sáng mịn và tươi sáng hơn".

Một cách dễ dàng để kết hợp nghệ vào chế độ ăn uống là rắc lên trên một đồ uống, pha loãng với nước để uống hoặc kết hợp nghệ với các món ăn như trứng hoặc rau hỗn hợp.

Trứng

Là loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể và đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da của bạn sáng hơn vì chứa nhiều kẽm. Zeitlin cho biết: "Kẽm có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hàm lượng dầu trên da và giảm thiểu các vết bẩn. Nó cũng đóng một vai trò thiết yếu trong sự hình thành collagen giúp làn da căng mịn và trẻ trung".

Matcha

Matcha có tác dụng giúp cho da của bạn sáng lên bằng cách kích thích các tế bào da phát triển khỏe mạnh để cải thiện làn da và duy trì cho bạn làn da trắng mịn, chống lão hóa và kháng viêm hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp duy trì một làn da không có vết nhăn, giảm viêm, và ngăn ngừa sự sụp đổ của collagen, giữ cho làn da mịn màng, trẻ trung và khỏe mạnh. Nó cũng giúp chống lại mụn trứng cá và giữ cho làn da sạch sẽ và tươi sáng. Hãy ăn kèm cá hồi với salad hay shushi hoặc chế biến thành nhiều món ăn mà bạn yêu thích, tốt nhất nên ăn cá hồi 2-3 bữa trong tuần.

Các loại nấm

Nấm là nguồn cung cấp vitamin B quan trọng giúp ngăn ngừa các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời. Những loại nấm này cũng là một nguồn selenium, một chất chống oxy hoá giúp giữ ẩm cho làn da của bạn rất hiệu quả.

Atisô

Atiso có chứa chất phytochemicals đóng vai trò là chất chống viêm mạnh mẽ cho da bằng cách chống lại chứng đỏ và kích ứng. Có thể sử dụng atiso để nấu các món hầm, nấu nước uống,…

Trái bơ

Frida Harju, nhà dinh dưỡng học tại Health app, Lifesum giải thích: "Bơ chứa nhiều chất xơ, protein, magiê, vitamin B6, E, và K, bơ và biotin rất tốt cho cơ thể, làn da cũng như mái tóc. Đặc biệt, biotin không chỉ giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng và móng tay, nó cũng giúp chống lại làn da khô ráp".

Hơn nữa, bơ cũng chứa chất béo Omega-9, có thể giúp phục hồi làn da bị tổn thương bằng cách làm giảm kích ứng và đỏ.

Khoai lang

Khoai lang có chứa hàm lượng vitamin A và rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng duy trì làn da, tóc và răng khỏe mạnh. Hơn nữa, khoai lang còn biết đến là loại thực phẩm có tác dụng giúp giảm cân, nhuận tràng và rất tốt cho sức khỏe.

Quýt

Quýt chứa nhiều vitamin A và C giúp da chống lại mụn trứng cá và tăng cường quá trình tái tạo da. Đồng thời, có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời, trong khi vitamin C giúp sản xuất ra collagen giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ.

Mộc Lam (TH)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT