Nếu muốn giảm cân, tuyệt đối phải thay đổi những thói quen này

Ngay cả đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, trái cây đều có thể gây tăng cân - Ảnh: minh họa
Giảm cân luôn là một quá trình đòi hỏi tính kiên nhẫn cao. Muốn thành công phải có thời gian và phương pháp khoa học. Không một bí quyết giảm cân nào có thể hiệu quả, nếu bạn không bỏ những thói quen xấu sau đây:

Tránh ăn khuya, ăn theo cảm xúc

Bạn nên ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi ngủ. Nếu bạn tỉnh giấc trong đêm vì đói, hãy ăn hoa quả thay vì các món ăn vặt chứa nhiều đường và muối.

Ngồi thẳng lưng và hơi hóp bụng

Việc làm này không chỉ giúp bạn tránh vẹo cột sống mà còn tránh vùng da bụng bị sồ sề, chảy xệ. Cũng nên hóp bụng nhẹ trong lúc ngồi sẽ tạo lực để bạn có thể ngồi thẳng lưng mà không mỏi. Chúng cũng giảm thiểu khả năng hình thành mỡ thừa và mỡ chảy vùng bụng dưới.

Thói quen ăn vặt khi làm việc

Nếu bạn là một trong những người có một ngăn kéo đầy đủ bánh kẹo tại nơi làm việc, nó có thể là nguyên nhân của việc tăng cân vèo vèo. Ngay cả đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, trái cây đều có thể gây tăng cân nếu bạn ăn chúng suốt cả ngày mà không theo dõi số lượng calo nạp vào. Thay vào đó, bạn có thể dùng nước uống, nhấm nháp chút trà hay cà phê để tránh ăn vặt quá nhiều khi làm việc.

Ăn bù sau khi tập luyện thể chất

Nếu sau mỗi buổi tập luyện, bạn ăn nhiều để bù lại phần năng lượng đã tiêu hao thì cơ thể sẽ không thể giảm béo mà còn khiến chất béo tích trữ. Giải pháp tốt nhất là bạn hãy nạp chút đồ ăn nhẹ có nhiều protein và carbohydrate trước khi tập và dùng ngũ cốc, sữa, chocolate hoặc hoa quả nhẹ nhàng sau khi hoàn thành buổi tập thể dục bởi chúng giúp cắt đứt cơn đói tạm thời và hỗ trợ phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Uống nước ép trái cây đóng chai
Hầu hết các loại nước ép trái cây được làm bằng nguyên liệu nhân tạo trộn với nước và tạo ra hương vị như hoa quả. Nước ép trái cây có thể không phải là thứ tốt nhất trong danh sách thực phẩm ăn kiêng. Bởi các giá trị dinh dưỡng của nước ép trái cây đóng chai đã bị loại bỏ nhiều. Tỷ lệ đường cao trong hầu hết các loại nước trái cây cũng làm cho nó không hiệu quả trong chế độ ăn kiêng.

Thức khuya

Các bạn trẻ hiện đại hay có xu hướng hoạt động vào ban đêm. Họ chơi game, xem phim, tán gẫu…vào thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi. Đây quả là một thói quen vô cùng xấu. Khi thiếu ngủ, cơ thể chúng ta sẽ trong tình trạng mệt mỏi căng thẳng. Các cơ quan sẽ vì thế mà không thể vận hành bình thường, gây ức chế quá trình tiêu hao calo.

Hơn nữa, thức khuya khiến chúng ta có xu hướng ăn khuya. Cơ thể tất nhiên không thể có cách nào tiêu hao kịp chỗ thức ăn đó. Thế nên hiển nhiên là nó chuyển sang dạng mỡ dự trữ. Kết quả là, thức khuya vừa hại sức vừa làm bạn tăng cân vùn vụt. Như vậy, một trong những bí quyết giảm cân chính là ngủ đủ giấc.

Việc ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ thèm ăn vặt và làm giảm lượng chất béo tích tụ trong nội tạng hơn 5 lần so với những người chỉ ngủ 4 – 6 tiếng/đêm.

Tóm lại, muốn có cách giảm cân nhanh và giữ được vóc dáng cân đối, xin hãy từ bỏ nhưng thói quen xấu trên.

Sam Sam (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.