Mẹo giúp bạn giảm cân cực nhanh mà không cần ăn kiêng

Ảnh minh họa.
Có thể bạn không tin nhưng đây là những mẹo nhỏ giúp giảm cân nhanh chóng mà ít ai có thể ngờ.

1. Ăn uống chậm rãi

Đây là một trong những thói quen hàng đầu để giảm cân mà không có một kế hoạch ăn kiêng phức tạp. Hãy từ từ thưởng thức bữa ăn mỗi ngày của bạn để cảm nhận được vị ngon của từng món ăn, đồng thời ăn chậm rãi, nhai kĩ lại rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngược lại, ăn nhanh sẽ khiến cơ thể nạp vào một lượng thức ăn quá nhiều. Theo giải thích của các chuyên gia, khi ăn nhanh, cơ thể của chúng ta chịu áp lực rất lớn, gây chứng đầy hơi, dạ dày phải căng và làm việc nặng nhọc hơn rất nhiều so với bình thường. Điều này còn mang đến nguy tăng cân nhanh chóng.

2. Ngủ nhiều hơn

Theo một nhà nghiên cứu của trường đại học Anh, người đang điều tra con số 2.500 calo mỗi ngày, ngủ thêm một giờ một đêm có thể giúp một người giảm 6kg trong một năm. Tuy nhiên, kết quả sẽ thay đổi đối với mỗi người, nhưng ngủ đủ giấc bao giờ cũng tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó cũng có bằng chứng cho thấy rằng ngủ quá ít làm gia tăng sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy đói và muốn ăn nhiều hơn.

3. Ăn nhiều rau hơn

Ăn nhiều thức ăn hơn đặc biệt là các loại rau quả là cách tuyệt vời để giảm cân. Bởi hầu hết rau quả đều chứa hàm lượng chất xơ và nước cao giúp bạn ăn ít calo hơn.

4. Ăn một bát canh trước khi ăn cơm

Bắt đầu bữa ăn với một chén canh hoặc soup là cách giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể rất hiệu quả. Canh hoặc soup sẽ đặc biệt hữu ích khi bắt đầu bữa ăn bởi vì nó sẽ giúp bạn ăn chậm hơn và tạo cảm giác no giả,từ đó giúp hạn chế sự thèm ăn và giúp bạn ăn ít hơn.

5. Cắt giảm đường

Thay thế một loại nước ngọt có ga bằng nước lọc hoặc nước ép trái cây tươi không đường. Ngoài ra cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo,…

6. Hạn chế thức uống có cồn

Vào một dịp cần phải uống rượu bia như tiệc tùng, tiệc công ty, đi gặp khách hàng,… thay vì uống bia hoặc rượu mạnh bạn nên chọn một ly rượu vang hoặc cocktail.

7. Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng có thể là một chiến lược giảm cân tốt. Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống trà xanh có thể giúp đốt cháy calorie trong cơ thể tạm thời, thông qua các hoạt động của chất phytochemicals gọi là catechins.

8. Nấu ăn ở nhà

Một cuộc khảo sát cho thấy đây là một thói quen hàng đầu của những người có cuộc sống lành mạnh. Có thể bạn hơi lười nhưng nấu ăn tại nhà không chỉ tốt hơn cho sức khỏe mà còn giúp bạn kiểm soát được chất lượng của các loại thực phẩm và lượng calo nạp vào cơ thể.

9. Nhai kẹo cao su

Khi cơ thể bạn có xu hướng thèm ăn vặt hãy lập tức thay thế bằng việc nhai kẹo cao su không đường với hương vị mạnh để hạn chế lượng calo nạp và cơ thể.

10. Sử dụng bát đĩa nhỏ

Với mỗi suất ăn, suất nhỏ hơn, được đựng trong những chiếc bát hoặc đĩa nhỏ hơn sẽ khiến bạn ăn ít hơn, trong khi tâm lý của chúng ta ít chú ý tới điều này. Chỉ cần chọn những dụng cụ đựng đồ ăn nhỏ đi một chút, cân nặng của bạn sẽ “âm thầm” giảm mà không cần phải cực khổ tập luyện hay ép bản thân ăn kiêng.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã chứng minh, màu sắc bát đĩa cũng có khả năng “đánh lừa” bộ não khi ăn uống. Cụ thể là, những chiếc bát hoặc đĩa cùng màu với thức ăn sẽ kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Bởi vậy, với những bạn đang muốn giảm cân, bát hoặc đĩa có màu xanh sẽ là lựa chọn “tối ưu” bởi cách này sẽ giúp bạn ăn nhiều rau hơn và giảm lượng thịt đi.

11. Không ăn quá no

Rất nhiều người trong chúng ta hay có thói quen ăn ráng khi bụng đã quá no, chính điều này khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Nhưng ở những nơi người Nhật ăn cho đến khi bụng họ đầy 80%, đây là lý do giúp phụ nữ Nhật có vóc dáng thanh mảnh.

12. Thỉnh thoảng nên ăn chay

Theo một số chuyên gia, việc ăn chay thường xuyên hơn là thói quen giảm béo. Người ăn chay có trọng lượng ít hơn 20% so với người ăn thịt. Bởi khi ăn chay chúng ta chủ yếu ăn nhiều rau xanh, các loại đậu, các loại thực phẩm này chứa lượng calo thấp nhưng lại nhanh nó và chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể.

13. Cố gắng hoạt động bất cứ khi nào có thể

Hãy chọn cho mình một bộ môn thể thao phù hợp và luyện tập ít nhất 3 lần/ tuần và mỗi lần ít nhất 1 tiếng để rèn luyện sức khỏe và đốt cháy lượng calo dư thừa. Bên cạnh đó, nên tranh thủ đi bộ ở những đoạn đường gần, đi thang bộ thay vì thang máy nếu không vội vã, tranh thủ làm việc nhà những khi rảnh rỗi,… cũng là cách giúp cơ thể tiêu hao năng lượng rất hiệu quả.

14. Tự thưởng cho bản thân

Khi bạn đã tập được thói quen không uống nước ngọt hay đơn giản vượt qua cả ngày mà không ăn quá nhiều hoặc đã giảm được 2 kg/tuần. Hãy tự khuyến khích bản thân bằng cách tự thưởng cho mình một chiếc áo mới hoặc có thể ăn thả ga món mình thích vào dịp cuối tuần chẳng hạn.

Mộc Lam (TH)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.