ngày 19 tháng 10 năm 2017
Làm đẹp
 

Mách bạn cách ăn giảm mỡ bụng nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng

In bài viết
Ảnh minh họa
  Với những cách ăn giảm mỡ bụng đơn giản này, bạn sẽ có được một thân hình cân đối như ý.

Nhiều người lo lắng rằng cơ thể sẽ không bảo đảm sức khỏe khi áp dụng chế độ giảm cân khắt khe. Tuy nhiên, điều đó sẽ không còn là vấn đề khi bạn chọn những món ăn giúp giảm mỡ bụng sau đây.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa 1 hàm lượng rất nhỏ calo nhưng lại rất giàu vitamin. Khi ăn bưởi, bạn sẽ có thể trung hòa lượng protit, chất đạm, chất béo có trong các loại thức ăn, tăng cường tiêu hóa đồng thời ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ gây hiện tượng béo phì. Ngoài ra, thường xuyên ăn bưởi còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Bí ngô

Bí ngô cũng là thực phẩm chứa hàm lượng calo rất thấp. Trung bình 1kg bí ngô tươi chỉ chứa khoảng 60 calo.

Nên thường xuyên sử dụng bí ngô trong các bữa ăn hàng ngày rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Có thể chế biến theo phương pháp như luộc, nấu. Hạn chế việc chế biến theo phương pháp có sử dụng nhiều dầu mỡ.

Thịt bò

Thịt bò có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân bởi chứa ít chất béo, giàu hàm lượng protit nên sau khi ăn sẽ có cảm giác no lâu. Ngoài ra, ăn thịt bò còn có tác dụng kích thích sự chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Cũng như bí ngô, bạn nên chế biến thịt bò theo phương pháp đơn giản như: luộc, hấp. Không nên kết hợp với các loại thực phẩm có chất béo khác.

Chè xanh

Chè xanh hay trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, tốt cho hệ tiêu hóa giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Loại thức uống này còn giúp đốt cháy lượng mỡ và chất béo dư thừa trong cơ thể hữu hiệu, từ đó làm hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Mỗi ngày uống 3-5 ly nước trà xanh ấm sẽ rất tốt cho việc giảm cân. Lưu ý không nên uống trà xanh trong lúc bao tử rỗng hoặc mới ăn no.

Sữa chua

Sữa chưa chứa rất nhiều canxi, sản phẩm này được coi là thần dược của phái đẹp và góp phần hữu hiệu trong việc giúp bạn có được vòng 2 lý tưởng. Men và vi khuẩn giúp sữa chua lên men có tác dụng như 1 loại men tiêu hóa và ổn định, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và làm giảm cơn đói.

Bạn nên ăn sữa chua hàng ngày để có thể phát huy được hết tác dụng, nhớ ăn sữa chua không đường nhé.

Cần tây

Cần tây là một loại rau tuyệt vời giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Trong 100 gam cần tây chỉ chứa 11 calo. Chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể rất dồi dào trong loại rau này.

Bạn nên sử dụng cần tây thường xuyên trong các bữa ăn. Ngoài việc sử dụng cần tây trong các món nấu, xào, bạn cũng có thể xay cần tây để tạo thành món sinh tố hấp dẫn. Nó sẽ giúp bạn giải khát hiệu quả và giảm cân nhanh chóng.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa rất nhiều các loại chất khoáng như caroten, phốt pho, canxi, sắt, đồng, kẽm có công dụng nhuận tràng trong y học.

Ăn vừa đủ dưa hấu sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa tránh sự dự trữ và tăng cân.

Chuối

Theo Zenlife Yoga, so với táo, chuối chứa hàm lượng đạm cao gấp 4 lần, carbohydrate gấp 2 lần, photpho gấp 3 lần, vitamin A và sắt gấp 5 lần, các khoáng chất và các sinh tố khác cũng nhiều hơn gấp đôi. Loại quả này đã được chứng minh có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, mắt sáng, tinh thần sảng khoái và kéo dài tuổi thọ.

Nghiên cứu cho thấy loại trái này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, chuối chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột bị lên men trong dạ dày giúp đốt cháy từ 20 đến 25% chất béo. Nhờ đó làm giảm năng lượng hấp thụ vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa. 

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau đứng đầu danh sách những thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất. Theo các chuyên gia, một bông cải xanh cắt nhỏ có chứa khoảng 30 calo, với 2,5 gram protein và 2 gram chất xơ. Bông cải xanh còn bổ sung vitamin và không hề béo. Nó còn giúp bạn xua tan cơn đói một cách hữu hiệu.

Mỗi khi thèm ăn vặt, bạn có thể thưởng thức bông cải xanh. Nếu ăn nhiều bông cải xanh luộc làm bạn ngán, bạn có thể chế biến chúng theo cách khác. Xào, hấp cùng với các loại rau khác, chế biến cùng với thịt bò, thịt gà đều ngon. Vì vậy, các bạn có thể bổ sung thêm bông cải xanh vào các bữa ăn hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn vừa no bụng lại vừa giảm béo hiệu quả.

Khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là một loại thực phẩm khá khó ăn do vị đắng đặc trưng. Tuy nhiên, nếu ai ăn được thì lại rất nghiền các món ăn chế biến từ trái này. Đây cũng là “phương thuốc” hiệu quả dành cho những người muốn giảm cân. Các thành phần đặc hiệu trong mướp đắng giúp thanh lọc mỡ, làm giảm từ 40 – 60% lượng đường và mỡ bên trong cơ thể.

Ngoài ra, mướp đắng còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Nó loại bỏ các chất dư thừa, độc hại bên trong cơ thể, làm hạn chế nguy cơ béo phì và các chứng bệnh như huyết áp, tiểu đường… Vì vậy, hãy sử dụng mướp đắng thường xuyên để có một sức khỏe tốt và cân nặng như ý.

Một số mách nhỏ khi ăn kiêng giảm cân

-Tránh xa món cơm chiên.

-Hạn chế tối đa những món ăn chứa nhiều tinh bột.

-Cố gắng ăn thật chậm.

-Duy trì một môn thể dục phù hợp. Với việc thường xuyên vận động sẽ giúp kích thích các cơ bắp của bạn phát triển mạnh và săn chắc hơn. Hãy nhớ đến lời khuyên của chuyên gia: “Thà tập một chút còn hơn chẳng tập gì”.

Thu Thủy (Tổng hợp)

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT