Giảm cân khó thành công nếu có những suy nghĩ này

Ảnh minh họa.
Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì ăn kiêng và chăm chỉ luyện tập. Thế nhưng chẳng may mắc phải một trong những sai lầm sau đây thì kế hoạch giảm cân của bạn khó mà thành công được.

Nhịn ăn sáng để giảm cân

Nhiều người có thói quen nhịn ăn bữa sáng và ăn ít vào buổi trưa nhưng lại ăn nhiều vào buổi tối để giảm cân. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì bữa sáng cực kì quan trọng nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày dài và quan trọng hơn là ăn nhiều vào bữa sáng sẽ không gây tăng cân, nhưng ăn nhiều vào bữa tối thì hoàn toàn ngược lại.

Giảm cân bằng cách nhịn ăn liên tục

Đây là phương pháp giảm cân không khoa học chút nào, tuy áp dụng cách này có thể bạn sẽ giảm được vài cân trong một tuần. Thế nhưng phương pháp này rất có hại cho sức khỏe, nhịn ăn thường xuyên khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng, thiếu sức sống và làm việc không hiệu quả.

Chưa kể, khi cơ thể trong tình trạng thiếu hụt năng lượng, thiếu chất nên khi trở lại ăn bình thường bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, vì thế mà cân nặng sẽ nhanh chóng tăng trở lại ngay thôi.

Thức khuya nhiều sẽ nhanh ốm

Theo kết quả một nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần 2 đêm mất ngủ sẽ làm giảm đi 20% hormone gây no và tăng 30% hormone gây đói. Điều này dễ khiến bạn tìm đến những bữa ăn nhiều năng lượng, ăn nhiều hơn bình thường và tăng cân là điều tất nhiên.

Hạn chế tối đa thịt và tinh bột, chỉ ăn rau

Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là cần phải có chất đạm từ các loại thịt cá, tinh bột và rau quả, kể cả khi bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì cơ thể cũng đòi hỏi phải được cung cấp đầy đủ chất. Nếu thiếu hụt một trong những chất này sẽ khiến cơ thể có xu hướng thèm ăn, ăn nhiều hơn. Vì vậy, để giảm cân thành công bạn có thể chia ra làm nhiều bữa ăn, ăn bằng bát đĩa nhỏ hoặc ăn ít hơn so với bình thường nhưng tuyệt đối không để cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Không tập thể dục vẫn có thể giảm cân

Nếu bạn thấy mình gầy đi mà không tập luyện thì tức là bạn đang mất nước và mất cơ chứ không hề mất mỡ cơ thể. Vì vậy nếu như không có thời gian để tập ở phòng tập bạn có thể thực hiện những bài tập đơn giản ngay tại nhà, hoặc là tận dụng việc đi thang bộ thay vì thang máy, làm việc nhà,… nói chung là vận động cơ thể bất cứ khi nào có cơ hội.

Tập thể thao khi bụng đói sẽ giảm cân nhanh hơn

Đa số các cô gái nghĩ rằng tập luyện lúc đói sẽ giúp lượng mỡ thừa giảm nhanh chóng. Có thể việc làm này giúp bạn tiêu hao lượng mỡ nhất định nhưng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Vì nhịn đói tập thể dục sẽ khiến các cơ bắp của bạn bị phá hủy, gan, tim phải làm việc vất vả hơn. Do vậy, tốt nhất là nên ăn nhẹ một chút gì đó trước khi tập nếu bạn đang đói.

Mộc Lam


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.