ngày 20 tháng 10 năm 2017
Làm đẹp
 

Chiêu giúp dân văn phòng giảm eo cực đơn giản

In bài viết
  Mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng là nỗi ám ảnh của đại đa số chị em văn phòng.

Nguyên nhân của tình trạng này là do ngồi nhiều, hoạt động ít, ngồi sai tư thế, dùng đồ ăn nhanh, ăn ngủ tạm bợ ở bàn làm việc,… khiến năng lượng nạp vào cơ thể không có cơ hội đốt cháy và chuyển hóa thành dạng mỡ. Dưới đây là những chiêu đơn giản giúp dân văn phòng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Đi thang bộ thay cho thang máy

Hãy tập bài tập thể dục đơn giản bằng cách đi thang bộ thay vì thang máy khi đến công ty hoặc khi ra về. Điều này không những giúp tập thể dục bắp chân, đùi, bụng mà còn giúp bạn thoải mái tinh thần. Đây là cách tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Tăng cường vận động ngay tại văn phòng

Vận động không chỉ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa mà còn nâng cao sức khỏe. Bạn hãy cố tận dụng mọi cơ hội để được đi lại, hoạt động chân tay. Thay vì ngồi một chỗ suốt thời gian dài, bạn hãy thỉnh thoảng đứng dậy đi bộ nhẹ như lấy nước uống hay đi dạo một vòng trong văn phòng, hoặc là trao đổi công việc với đồng nghiệp. Cách này vừa giúp giảm tải áp lực cho mắt vừa giúp xả stress cũng như tránh tích tụ mỡ thừa hiệu quả.

Thực hiện các bài tập thể dục ngắn

Tập luyện liên tục trong thời gian dài sẽ không hữu hiệu đối với lớp mỡ ba ngấn của bạn. Hãy thử cách chia nhỏ các bài tập với các động tác ở nhiều bộ phận cơ thể khác nhau. Chống đẩy trên sàn, chạy bộ ba bốn lần trong khoảng 30 giây, hoặc xoay người tại chỗ bằng cách thẳng lưng, hai tay giơ cao trước mặt. Quay người sang bên trái rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác xoay người này khoảng 10 lần thì dừng lại.

Tránh xa đồ ngọt

Thực đơn ăn uống lành mạnh quyết định đến 80% khả năng thành công trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng. Bạn nên giảm lượng calo bằng cách ăn nhiều đạm, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và thay thế các thức ăn nhanh nhiều đường bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn.

Uống nước đủ mỗi ngày

Các chị em dân văn phòng thường xuyên phải ngồi máy điều hòa và nếu không uống nước đủ sẽ làm cho da trở nên xạm hơn. Đặc biệt, uống nước nhiều còn giúp cơ thể luôn cảm thấy no, hạn chế được cảm giác thèm ăn và các chị em có thể áp dụng cho phương pháp giảm cân của mình.

Tăng cường vitamin C

Khi căng thẳng tột độ, cơ thể sẽ bí mật sản sinh ra nhiều cortisol hơn. Trong khi đó, vitamin C lại có tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng. Hơn nữa, vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra carnitin, một khoáng chất hữu hiệu giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.

Nếu bạn phải chịu đựng áp lực công việc nặng nề, hãy tăng cường vitamin C để ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vitamin này có nhiều trong cam, chanh và có một điều ít ai biết đó là ớt chuông, cải xoăn và kiwi còn chứa nhiều vitamin C hơn.

Thở chậm rãi

Đây là một phương pháp rất đơn giản ai cũng có thể áp dụng ngay cả khi đang làm việc. Hầu hết mọi người có xu hướng nín thở hoăc thở nông, gấp gáp khi công việc dồn dập. Thế nên, bất cứ khi nào bạn thấy căng thẳng, hãy để ý điều hòa nhịp thở của mình. Tập trung thở chậm khiến cơ bụng được thư giãn, vận động, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với "vòng eo bánh mì" của bạn.

Yên Hoa (tổng hợp)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT