Cách đơn giản giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

Thường xuyên đi giày cao gót có thể khiến gót chân đau nhức, khó chịu - Ảnh: Internet
Đau gót chân là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là những người hay đi giày cao gót, người hay phải ngồi nhiều, có lối sống ít vận động. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau gót chân, chăm sóc đôi chân của mình.

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là "chìa khóa" để có đôi bàn chân khỏe mạnh. Tình trạng thừa cân, béo phì có thể làm gia tăng áp lực lên phần gót chân, làm trầm trọng thêm tình trạng đau gót chân.

Việc giảm cân là một thách thức với nhiều người, đặc biệt là những người đang thường xuyên bị đau gót chân (do ảnh hưởng tới khả năng vận động). Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa các bài tập thể dục vừa sức, chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách từ từ, an toàn hơn.

Thường xuyên co duỗi cơ bắp, đặc biệt là co duỗi chân, bàn chân

Người bị đau gót chân nên chú ý khởi động kỹ càng trước khi tập luyện. Điều này không chỉ giúp việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn mà còn ngăn ngừa tình trạng đau gót chân trở nên nghiêm trọng hơn do cứng cơ bắp.

Người hay phải ngồi nhiều, ít vận động cũng nên co duỗi cơ bắp thường xuyên. Bạn nên chú ý cử động các ngón chân, massage cho gót chân để thúc đẩy lưu thông máu.

Lựa chọn giày phù hợp

Để khắc phục cơn đau gót chân, tuyệt đối không nên đi những đôi giày quá to/quá bé và những đôi giày đã cũ, mòn. Những đôi giày này sẽ không thể bảo vệ đôi bàn chân của bạn, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Bạn cũng không nên đi chân trần khi tập thể thao. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị thương, đặc biệt là với những người có vòm bàn chân cao.

Nếu không nhất thiết phải đi giày cao gót, hãy chọn những đôi giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái, an toàn hơn. Trong khi làm việc, bạn cũng có thể tháo giày ra và co duỗi đôi bàn chân cùng các ngón chân, giúp khắc phục tình trạng đau gót chân.

Nên nhớ, nếu không được điều trị và xử lý đau gót chân kịp thời, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm cân gan chân, gai gót chân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Làm mềm giày

Nếu đôi giày của bạn bị chật hoặc chất liệu giày cứng khiến gót sau của chân bị chà sát đau nhức, bạn có thể dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày thời trang mềm đi, cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân để đi luôn.

Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làm giãn da. Nếu chỉ có một hai điểm bị kích thì bạn chỉ cần xoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày.

Tham khảo các loại giày đế xuồng

Hãy yêu thương và chăm sóc đôi chân, đặc biệt là gót chân của mình. Giày gót nhọn tuy đẹp nhưng lại mang đến không ít bất tiện cho các chị em. Nếu muốn mua một đôi giày cao để tôn dáng, bạn có thể tham khảo các mẫu đế xuồng tiện dụng xem sao.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.