ngày 26 tháng 09 năm 2017
Làm đẹp
 

Bí quyết vàng để tập thể dục đạt hiệu quả cao

In bài viết
Ảnh minh họa
  Để thực hiện những bài tập thể dục giúp cho thân hình phát triển một cách toàn diện bạn nên lưu ý một số lời khuyên hữu ích trước khi bước chân đến phòng tập.

Tập thể dục để khỏe mạnh và có thân hình đẹp, nhưng vì nóng lòng muốn có được một thân hình lý tưởng mà đôi khi bạn quá khắt khe với cơ thể mình là một việc làm không nên. Không ít phụ nữ mắc phải một số sai lầm trước khi bước chân đến phòng tập thể dục. Nó khiến cho bạn tốn nhiều công sức mà có thể không đạt được kết quả như mong muốn.

Không đến tập thể dục trong trạng thái đói

Nóng lòng muốn có được hiệu quả ngay mà bạn cố tình đến phòng tập thể dục với một dạ dày trống rỗng là một sai lầm. Vì thức ăn tạo nên năng lượng giúp bạn thực hiện đầy đủ các bài tập giúp cơ thể đốt cháy năng lượng.

Nếu có thể bị đói sẽ không đủ sức để thực hiện các bài tập và hiệu quả tiêu hao calo cũng vì thế kém đi nhiều. Nhưng đến phòng tập với một chiếc bụng quá no cũng phản khoa học, điều tốt nhất là trước tham gia các bài tập thể dục bạn nên ăn nhẹ với những thực phẩm dễ tiêu hóa như súp rau củ, trái cây, một tách sữa ấm tách béo, không đường...

Đừng bao giờ ăn quá nhiều thức ăn có nhiều tinh bột

Như phần trên đã đề cập đến, nếu đến phòng tập thể dục với một chiếc bụng no tròn cũng là cách làm phản khoa học. Nếu bạn sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột thì lượng đường có trong máu sẽ tăng lên và khi luyện tập cơ thể sẽ tăng khả năng tiêu thụ chúng tạo nên chất béo pesky không có lợi cho vóc dáng của bạn.

Đừng bị phụ thuộc vào thói quen của một bài tập

Mỗi một bài tập với những dụng cụ nào đó chỉ có tác dụng tác động đến việc đốt cháy calo ở khu vực nhất định. Vì vậy, nếu bạn muốn có được một thân hình hoàn hảo thì không nên lặp lại các buổi tập với một bài tập khuôn mẫu. Hãy chọn nhiều hơn những bài tập có lợi cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể để thân hình của bạn được chăm sóc một cách toàn diện hơn. Qua đó, bạn cũng thấy phấn khởi hơn với động tác mới. Các chuyên gia khuyên rằng, cường độ luyện tập cũng đóng vai trò quan trọng, nếu hôm nay bạn chạy bộ trong thời gian 5 phút, một tuần sau đó hãy nhích lên 6,7 phút.

Lựa chọn bài tập phù hợp

Trọng lượng các dụng cụ quyết định đến độ nặng, nhẹ của bài tập. Ví như đôi tạ tay với trọng lượng khác nhau cũng có thể khiến cho đôi tay của bạn cần phải làm việc với cường độ cơ bắp tương ứng. Vấn đề ở đây là bạn đừng bao giờ vì hưng phấn hay nóng lòng mà lựa chọn cho mình một dụng cụ có trọng lượng sai với nhu cầu của cơ thể.

Nếu trọng lượng nặng hơn khả năng chịu đựng của cơ bắp hoặc nhẹ hơn so với nhu cầu cần thiết thì hiệu quả đều không tốt. Vì vậy, hãy tham khảo chuyên gia để bạn có thể lựa chọn cho mình một dụng cụ với số đo trọng lượng phù hợp với bản thân.

Hãy tiếp nhiên liệu cho cơ thể ngay sau khi rời phòng tập

Sau khi rời phòng tập, cơ thể đã bỏ ra một lượng nhiên liệu lớn. Khi cơ thể trở về trạng thái bình thường cần phải có thời gian giảm từ từ chứ không thể đột ngột. Trong khoảng thời gian này cơ thể cần có một lượng calo mới để hoạt động hỗ trợ cho cơ thể trong quá trình trao đổi chất. 

Do đó, các chuyên gia thể hình khuyên rằng ngay sau khi rời phòng tập hãy bổ sung cho cơ thể thêm nước và các loại trái cây tươi để giúp cơ thể giải nhiệt và tận dụng hiệu quả tối đa của quá trình trao đổi chất.

Làm thế nào để thấy được kết quả tập thể dục?

Bạn vẫn biết, nếu như hàng ngày, chúng ta kiên trì bỏ ra 5 phút luyện tập thể dục, chắc chắn sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, điều chúng ta muốn biết là phải căn cứ vào số liệu gì để biết được giá trị của việc mình làm? 

Thực ra không có một tiêu chuẩn nào rõ ràng, cố định. Nó có thể là: Trước đây bạn chỉ có thể chạy bộ liên tục trong 1 giờ, nhưng sau khi kiên trì tập luyện, bạn có thể chạy liên tục trong 2 giờ. Hoặc trước đây, bạn đi bộ 1km đã mệt, nay bạn đi 1km vẫn thấy bình thường. Những giá trị khác đạt được có thể là phổi khỏe, huyết áp ổn định, cơ bắp rắn chắc… Chỉ cần so sánh, bạn sẽ thấy được kết quả khi bạn kiên trì tập thể dục.

Tập thể dục vào 2 ngày cuối tuần vẫn đạt hiệu quả bằng tập cả tuần?

Một phát hiện mới đây đã chỉ ra việc tập thể dục vào hai ngày cuối tuần cũng giúp gia tăng lợi ích sức khỏe so với các ngày tập trong tuần.

Phát hiện này là kết quả của một nghiên cứu trên 63.591 người lớn trên 40 tuổi ở Anh và Scotland. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Loughborough và Đại học Sydney đã phân tích dữ liệu trên các khoảng thời gian mọi người thường dành ra để tập thể dục và sức khỏe của họ trong hơn 18 năm.

Kết quả cho thấy dù tập thể dục thường xuyên trong tuần và trong thời gian bao lâu, lợi ích sức khỏe của họ nhận được đều không thay đổi đáng kể so với tập luyện cuối tuần.

Đây có thể là tin vui đối với những người có cuộc sống bận rộn, thường có xu hướng tập thể dục cật lực vào các ngày cuối tuần. Giờ đây, cuối tuần không còn là ngày tập quá sức để bù cho các ngày còn lại trong tuần.

Thu Thủy (Tổng hợp)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nay người ta cố kiếm bằng cấp này nọ, học hàm học vị, miệng thì nói để đóng góp tốt hơn cho xã hội, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, mà thực chất phần lớn cũng chỉ để kiếm hời cái giá khoa danh, thành ông nọ bà kia, khoe mẽ với thiên hạ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    6 cơ quan bộ, ngành từng vào cuộc (gồm bộ Nông nghiệp và PTNT, bộ Khoa học-Công nghệ, bộ Tư pháp, bộ Công Thương, Viện KSND Tối cao...) để đi tới một kết luận thực nghiêm túc, khẳng định đây thực chất là phân bón giả chứ không chỉ kém chất lượng. Ấy vậy mà đã 2 năm qua, câu chuyện vẫn giậm chân tại chỗ.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.