Bí quyết để có vòng eo phẳng lì, săn chắc

Ăn cơm gạo lứt giúp giảm cân, bụng phẳng - Ảnh: Internet
Để có vòng eo phẳng lì, săn chắc, bạn cần tham khảo những bí quyết dưới đây.

Giảm mỡ bụng với gạo lứt

Hạt gạo lứt thường xay bỏ vỏ trấu giữ lại lớp cám lụa bên ngoài nên thường có màu nâu đỏ, chúng chứa 90% chất dinh dưỡng, vitamin, các nguyên tố vi lượng và chất xơ. Chính vì thế mà gạo lứt thường dùng trong thực đơn giảm cân.

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 1 tuần với gạo lứt để kiểm chứng hiệu quả:

- Sáng: Bạn ăn một bát cơm gạo lứt với muối mè và ít rau xào.

- Trưa: Nửa bát cơm gạo lứt, rau củ luộc hoặc xào, tôm rang hoặc cá rán/kho.

- Tối: 1 bát cơm gạo lứt với muối mè, salad rau củ quả trộn, canh cà rốt, bí đỏ, hoa quả tráng miệng.

Làm ấm cơ thể trước khi thể dục

Một số người không nhận ra tầm quan trọng của việc giữ ấm cơ thể trước khi tập thể dục và cho rằng việc làm ấm cơ thể này sẽ chỉ mất thời gian mà thôi. Thực tế thì khởi động cơ thể, làm ấm cơ bắp của bạn trước khi thể dục có thể giúp ngăn ngừa chấn thương và tiêu hao nhiều chất béo hơn, nhất là vào mùa đông. Bạn có thể khởi động làm ấm cơ thể bằng cách chạy tại chỗ, xoay eo, cúi người về phía trước sao cho ngón tay chạm ngón chân...

Hít thở đúng cách

Oxy rất quan trọng cho cơ bắp của bạn. Nếu bạn muốn các cơ bắp được săn chắc, giảm lượng mỡ và thực hiện tốt chức năng của chúng thì bạn nên biết cách hít thở đúng cách. Hãy hít thở đều đặn, thỉnh thoảng nên hít thở sâu để việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra đều đặn. Việc hít thở đúng trong những lúc đi bộ, thể dục, vận động càng quan trọng hơn cả vì những lúc đó cơ thể cần nhiều oxy.

Thay đổi thực đơn

Nếu bạn muốn giảm mỡ vòng eo, hãy chú ý đến chuyện ăn uống của mình để vòng eo không tăng thêm nữa. Hãy chọn cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều protein, ít chất béo, sữa và các sản phẩm từ sữa, tăng cường trái cây và rau tươi...

Nghỉ ngơi hợp lý

Tập luyện thể dục rõ ràng sẽ có tác dụng tiêu tan mỡ nếu bạn cũng biết tạo cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nếu chỉ tập thể dục mà không nghỉ ngơi thì bạn sẽ dễ bị kiệt sức, các cơ bắp phải hoạt động liên tục mà không có thời gian phục hồi nên sẽ không đủ sức cho những lần tập luyện sau đó. Điều này ảnh hưởng đến quá trình thể dục và làm giảm khả năng đốt cháy chất béo. Vậy nên, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để giúp cơ bắp phục hồi và mạnh mẽ hơn nhé.

Hà Anh (TH)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.