Ăn uống thông minh để có vòng 2 thon gọn và gợi cảm

Sở hữu vòng 2 thon gon, mảnh mai là mơ ước của hầu hết phụ nữ nhưng để thực hiện được điều này bạn cần phải thực hiện những nguyên tắc ăn uống thông minh.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Thông thường người Việt Nam có thói quen ăn 3 bữa chính trong ngày khiến khoảng cách thời gian giữa các bữa ăn quá dài gây ra cảm giác đói. Kèm theo tâm lý sợ đói không đủ năng lượng làm việc nên bạn thường ăn nhiều hơn. Chính những năng lượng dư thừa này khiến vòng 2 nhanh chóng có ngấn mỡ.

Do đó để có được vòng 2 thon gọn, hãy chia nhỏ bữa ăn trong một ngày thành 5 – 6 bữa khác nhau, mỗi bữa ăn cách nhau 3h để cảm giác đói. Điều này giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể sao cho vừa đủ lượng năng lượng cần thiết. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa cũng luôn trong tình trạng hoạt động để tiêu hóa thức ăn, giúp tiêu hao lượng calorie dư thừa hiệu quả.
So huu vong 2 thon gon nho nhung nguyen tac an uong thong minh-hinh-anh-1
Nguyên tắc để sở hữu vòng 2 thon gọn là chia nhỏ các bữa ăn thanh nhiều bữa trong ngày

Cắt giảm tinh bột

Tinh bột (Carbonhydrate (Carb) là một chất bột đường và là nguồn năng lượng ưa thích cho hoạt động trao đổi chất. Khi bạn ăn tinh bột vào, nó sẽ được chuyển hóa thành đường Glucose để tạo năng lượng. Glucose là nguồn năng lượng ưa thích cho cơ bắp hoạt động và não.Tất cả tinh bột đều chuyển hóa thành Glucose trước khi được sử dụng.

Nếu bạn không tập luyện mà cơ thể lại nạp quá nhiều tinh bột thì lượng glucose không được sử dụng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa do đó ăn nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể tích mỡ và lên cân.
So huu vong 2 thon gon nho nhung nguyen tac an uong thong minh-hinh-anh-2
Nên bổ sung các thực phẩm giàu protein có trong ức gà, cá và ăn thoải mái các loại rau xanh như bông cải xanh, bắp cải, cà rốt, rau bina.

Uống nhiều nước

Theo Tạp Chí về Dinh Dưỡng Lâm Sàng của Mỹ, hầu hết phụ nữ có xu hướng cắt giảm phân nửa lượng calorie cần thiết từ thức ăn. Tuy nhiên, các loại nước giải khát nhiều calorie mới là thủ phạm thật sự ảnh hưởng đến công cuộc giảm cân chứ không phải là hệ trao đổi chất của bạn.

Nước sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp thanh lọc cơ thể thải loại độc tố. Vì thế tốt nhất bạn nên chọn uống nước lọc hoặc bạn có thể uống nước chanh pha thật loãng để uống trong ngày (nhớ đừng thêm đường) và tránh xa các loại nước ngọt, nước uống có gas kể cả nước ép trái cây nhiều đường.
So huu vong 2 thon gon nho nhung nguyen tac an uong thong minh-hinh-anh-3
Tránh xa các loại nước ngọt, nước uống có gas là điều hết sức cần thiết
Mộc Trà

Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.