ngày 13 tháng 12 năm 2017
Làm đẹp
 

7 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn

In bài viết
Ảnh minh họa
  Táo, lê, bơ, bưởi và quả mâm xôi là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, giúp bạn no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Theo Women's Health Mag, quả bơ chứa liều lượng lớn các chất béo không bão hòa đơn, nhưng cũng giàu chất xơ, khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn no nhanh, ít đói, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy axit oleic trong quả bơ phát tín hiệu tới não bộ rằng dạ dày của bạn đã đầy, vì vậy chỉ cần ăn 1/2 quả bơ vào bữa trưa có thể giúp bạn cảm thấy no suốt cả buổi chiều.

Chuối

Một quả chuối sẽ rất tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện. Thêm vào đó, chuối có thể giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút cơ bắp và điều hòa huyết áp của bạn ở mức ổn định. Hãy thử kết hợp chuối cùng ngũ cốc hoặc nướng bánh chuối quế để ăn thay cho bữa sáng hay bữa trưa sẽ rất tuyệt vời đó!

Táo

Theo Fox News, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania, Mỹ, phát hiện ra những người ăn táo trước bữa ăn tiêu thụ ít hơn 187 calo. Táo là một trong những món ăn nhẹ tốt nhất giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn thực phẩm không lành mạnh. Táo giúp ức chế cơn đói.

Dứa

Các bạn gái vẫn thường uống nước ép dứa để giảm béo bụng. Tuy trong dứa có nhiều đường nhưng một miếng dứa chỉ chứa 82 calo, giúp bạn nạp thêm năng lượng vào cơ thể mà không lo sợ bị tăng cân. Ngoài ra trong dứa còn có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Mâm xôi

Ít calo nhưng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, những thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa cơn đói, kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể. Một chén quả mâm xôi chứa 8g chất xơ, trong khi việt quất hoặc dâu tây chỉ có 4g.

Theo Men's Fitness, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích mọi người nên ăn một quả lê trong mỗi bữa ăn và đồ ăn nhẹ. Lê chứa pectin, loại carbohydrate phức tạp đóng vai trò giải độc, hỗ trợ đường tiêu hóa và kích thích hệ miễn dịch. Điều này cũng làm giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể, nhờ đó ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn.

Bưởi và các loại trái cây có múi

Là nguồn thực phẩm dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ hòa tan giúp ức chế cơn đói, điều hòa lượng đường trong máu và giảm cơn thèm ăn vặt.

Thiên Kim (tổng hợp)

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.