5 lầm tưởng khiến bạn khó giảm cân

Tập tạ sẽ không làm cho bạn thô kệch như lầm tưởng - Ảnh: Internet
Có những lầm tưởng dẫn đến việc giảm cân ngày càng trì trệ...

Cắt hẳn những món yêu thích

Chìa khóa để đạt được trọng lượng như ý muốn và duy trì giảm cân là chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, khi muốn giảm cân, nhiều người lại có suy nghĩ cần phải loại bỏ tất cả các đồ ăn vặt yêu thích ra khỏi khẩu phần ăn để giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn quá nhiều.

Nhưng đôi khi, sự khôn ngoan, thực ra, không khôn ngoan chút nào. Bởi vì, khi bạn càng cố gắng để hạn chế ăn bất kì thực phẩm nào thì nó sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn và bạn càng muốn ăn nó hơn.

Bỏ qua môn tập tạ vì sợ thô kệch

Nếu bạn đặt 1kg chất béo bên cạnh 1kg thịt, bạn sẽ nhận nhận thấy bên thịt nhỏ hơn dù cùng trọng lượng. Điều này có nghĩa là nếu bạn có tỉ trọng cơ bắp nhiều hơn trong cơ thể, “không gian” trong cơ thể (hay nói cách khác là độ to của cơ thể bạn) sẽ càng ít.

Nhiều người-cả nam lẫn nữ-nghĩ rằng tập tạ sẽ làm cho bạn trông hầm hố thô kệch giống như một người tập thể hình chuyên nghiệp. Điều đó cũng giống như nói rằng việc bạn học chuyên lý sẽ biến bạn thành Einstein.

Vì vậy, khi tập tăng cơ giảm mỡ hàng ngày bán thời gian như hầu hết mọi dân văn phòng, bạn sẽ chỉ cảm nhận thấy thân hình mình gọn gàng và sự trao đổi chất của cơ thể ngày càng tăng cường mà thôi.

Bỏ qua bữa ăn

Nhiều phụ nữ có xu hướng bỏ qua bữa với mong muốn giảm cân nhanh chóng nhưng lại không đạt được kết quả như ý. Bỏ bữa có thể gây tổn hại cho cơ thể và làm cho bạn yếu đi, do mất năng lượng và sức đề kháng để chống lại với bệnh tật.

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa bởi những người bỏ một bữa ăn thường ăn nhiều vào những bữa sau đó. Vì vậy, bạn có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và áp dụng nguyên tắc "bữa sáng là vua và bữa tối là kẻ nghèo khổ": ăn vừa phải và đầy đủ chất dinh dưỡng cho buổi sáng, ăn nhẹ nhàng hơn vào buổi trưa và ăn ít lại vào buổi tối.

Chỉ cần vận động thì sẽ giảm cân

Nếu bạn đang đi bộ bằng tốc độ của một con ốc sên với mục tiêu là để đốt cháy chất béo dư thừa, điều này sẽ không xảy ra.

Các bài tập tăng nhịp tim (chạy bộ, đạp xe, bơi lội,…) tốt nhất nên tối thiểu 40 phút và tập từ 3 – 5 lần/tuần với nhịp tim trong vùng phù hợp với bạn. Thông thường, nhịp tim khi tập nên bằng 50% – 85% nhịp tim tối đa. Ví dụ như mình đây, nam giới, 34 tuổi, cao 1m8, nặng 76kg, nhịp tim tối ưu nên duy trì khi tập cardio là 124/phút, nhịp tim tối đa là 165/phút.

Cơ thể của mỗi người mỗi khác và có phản hồi khác nhau trong quá trình tập luyện, hãy đeo một thiết bị theo dõi nhịp tim với các thông số đầu vào như tuổi, cân nặng và mức độ luyện tập, đây là cách chính xác và hiệu quả nhất để xác định số đo nhịp tim tối ưu phù hợp với bạn.

Luyện tập vào buổi sáng mới hiệu quả?

Bạn có phải là vận động viên chuyên nghiệp luyện tập 2 lần/ngày?

Nếu không, thời gian tập không quan trọng! Điều cần làm là xác định khoảng thời gian tập phù hợp để bạn có thể thực hiện hằng ngày, chứ không phải là tranh thủ tập khi con ngủ hay đang rảnh rỗi.

Trên thực tế, hãy lắng nghe cơ thể của bạn để biết khi nào tập luyện tốt nhất sẽ giúp bạn chọn được thời gian tập vào buổi sáng, chiều hay tối để tối ưu sức khỏe cho mình.

Năng lượng và thái độ là chìa khóa để việc tập luyện trở nên tuyệt vời hơn. Do vậy, hãy tập cách xác định được đồng hồ sinh học của bạn và cố gắng tập luyện khi bạn cảm thấy khỏe mạnh năng động, tràn đầy sinh lực nhất.

Quỳnh Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.