ngày 22 tháng 01 năm 2017
Lý dịch
 

Luận tử vi cuộc tình tỷ phú Hoàng Kiều và Ngọc Trinh có bền vững

In bài viết
  Chuyện tình chênh tuổi của Ngọc Trinh và tỷ phú Hoàng Kiều đang trở thành đề tài hot hơn bao giờ hết trong thời gian qua. Dưới góc độ tử vi, liệu chuyện tình giữa tỷ phú sinh năm 1944 và người mẫu nội y sinh 1989 có bền vững?

Dù chênh lệch nhau đến 45 tuổi nhưng cả hai đang trong những tháng ngày hạnh phúc. Họ là minh chứng điển hình cho quen niệm “tình yêu không phân biệt tuổi tác”, thế nhưng, dưới góc độ của tử vi hay chiêm tinh thì liệu cuộc tình của tỷ phú Hoàng Kiều và Ngọc Trinh có bền lâu?

Tỷ phú Hoàng Kiều và Ngọc Trinh đang trong những tháng ngày hạnh phúc

Tỷ phú hoàng Kiều, sinh 1944, Giáp Thân, cung Khôn, Mạng Tuyền Trung Thủy (Nước trong giếng). 

Trong 12 con giáp, Người tuổi Thân đại diện cho tài năng, trí tuệ lương thiện, chuyên tâm, rất biết mềm mỏng trong ứng xử. Khỉ đứng hàng thứ 9 trong mười hai con giáp. Tính theo mùa thì tuổi Thân ứng vào tháng tám đây là tháng nóng nực, khó chịu nhất. Tính theo thời gian trong ngày thì tuổi Thân ứng vào khoảng 3-5 giờ chiều. Đó là lúc mặt trời chuẩn bị lắn xuống phía Tây, Phương vị của chi này nằm phí Tây Nam.

Họ là người tinh tế, suy nghĩ thấu đáo, hành động nhanh nhẹn nhưng vội vàng và hay khinh xuất. Người đại diện của tuổi này có tính ngoan cường, bất khuất, và không bao giờ chịu đầu hàng, có năng lực lãnh đạo tốt và thuộc loại có nhiều tài năng và rất coi trọng danh dự.

Nam Giáp Thân nuôi nhiều tham vọng trong cuộc đời. Thường hay gặp phải cảnh trái ngang trong cuộc sống, có nhiều thăng trầm, nhiều khó khăn thử thách ngay từ những buổi ban đầu. Nhưng nhờ sự phấn đấu, tham vọng, thông minh nên càng về sau, sự nghiệp càng tốt, và hậu vận được hưởng an nhàn, phú quý. Thêm nữa, nếu trong cuộc đời càng tạo phước thì tuổi thọ của họ cũng được củng cố.

Trong trường hợp của tỷ phú Hoàng Kiều, để trở thành một trong những người giàu nhất thế giới ông đã vất vả đi lên từ 2 bàn tay trắng. Sinh ra ở ngôi làng nghèo tại Bích Khê, Quảng Trị, Hoàng Kiều có tuổi thơ cơ cực. Khi chuyển lên Sài Gòn sống cùng chú, ông lập gia đình với một phụ nữ xinh đẹp khi mới ở tuổi đôi mươi.

Tỷ phú Hoàng Kiều có tuổi thơ cơ cực, nhưng nhờ sự phấn đấu và tham vọng, ông đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới

Sau đó ông qua Mỹ sinh sống. Cơ đồ của ông bắt đầu phát đạt khi ông thành lập công ty RAAS vào 1980.  Sau đó là Shanghai RAAS Blood Products hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế. Trong cương vị là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products, ông nắm giữ 37% cổ phần công ty này.

Đỉnh điểm là năm 2014, ông mua lại một nhà máy rượu vang và vườn trồng nho làm rượu vang từ hãng Mondavi ở Thung lũng Napa. Một năm sau đó, ông mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, Los Angeles với giá 33 triệu USD và dự định xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe tại đây. Và cũng trong năm này, , cộng đồng người Việt biết đến ông là một tỷ phú thế giới khi Tạp chí Forbes xướng tên trong danh sách 400 người giàu nhất Mỹ của 2015.

Trong tử vi, người tuổi Giáp Thân thường có tuổi thọ trung bình từ 57 đến 62 tuổi là mức tối đa. Nếu trong cuộc sống thường ngày, ăn ở hiền lành chịu khó tích thêm phước đức thì có thể được gia tăng tuổi thọ.

Tình duyên của người tuổi này cũng không mấy may mắn. Họ gặp khá nhiều trở ngại và khó khăn trước khi tìm được “tình yêu đích thực” của đời mình. Với tỷ phú Hoàng Kiều, trước khi đến với Ngọc Trinh, đã từng có rất nhiều bóng hồng trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới đã đi qua đời ông dù là không chính thức, bên cạnh đó là 2 đời vợ.

Theo tử vi, tuổi Nữ hợp với mạng Giáp Thân thường là Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn, Kỷ Mùi; Ngược lại, Giáp Tỵ, Kỷ Tỵ, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, rất khắc với bạn về đường danh vọng cũng như về cuộc đời vì thế nên tránh những tuổi này trong việc hôn nhân.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh luôn xuất hiện với hình ảnh bên cạnh những món quà và đồ hiệu sang trọng

Luận về nữ sinh 1989, tuổi Kỷ Tỵ, thuộc mệnh Đại Lâm Mộc nghĩa là “gỗ rừng già”.

Nói về tuổi Kỷ Tỵ, theo tử vi, phụ nữ tuổi này thường cói cốt cách thanh sang, tâm tính ôn nhu, mềm mỏng dễ thu phục lòng người. Cuộc đời ít thăng trầm dù tình cảm sâu đậm nhưng thiếu kiên nhẫn, dễ đổi thay, làm cho công việc, học hành ít khi đến đích. Tuy nhiên, lúc khó khăn thường có người giúp đỡ.

Phụ nữ tuổi Kỷ Tỵ thường thích cuộc sống tự do, không chịu gò bó vào khuôn khổ nên dễ đi vào đời sớm.

Tuy nhiên, theo phân tích của tử vi, phụ nữ tuổi Tỵ tuy thông minh sắc sảo nhưng lại khắc với Giáp Thân chính vì vậy, họ chỉ liên kết với nhau có thời hạn để được thuận hòa.

Mặc dù vậy, tình yêu là món quà của tạo hóa, vì vậy, sự chênh lệch tuổi tác hay tác động của của cung số cũng chỉ là để tham khảo nếu đó là một tình yêu thực sự và cả hai cùng nhau vượt qua khó khăn, trở ngại. Và liệu cuộc tình của tỷ phú Hoàng Kiều cùng nữ hoàng nội y Ngọc Trinh có “đơm hoa kết trái” hay không, thời gian sẽ trả lời tất cả.  

Minh An

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
TS. Vũ Thế Khanh:

Đốt vàng mã, thờ cúng tổ tiên phải đúng cách, bằng không sẽ làm hại người ‘quá cố’

  Nhà Phật không dạy đốt vàng mã cho người quá cố để báo hiếu. Đốt vàng mã chỉ là quan niệm “trần sao âm vậy” trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên. TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng – UIA, cho rằng: Đốt vàng mã và thờ cúng tổ tiên cũng phải biết cách, bằng không sẽ chỉ làm hại đến những người quá cố…

- Thưa ông, bằng thực nghiệm nhiều năm nghiên cứu, ông thấy khi đốt vàng mã, liệu người âm có nhận được không?

- TS Vũ Thế Khanh: Hầu như ngày nào ở trung tâm chúng tôi cũng có những cuộc “áp vong”, giao lưu với những người đã khuất, hai phần ba số vong được hỏi trả lời rằng có nhận được vàng mã do con cháu đốt. 

- Vậy là, đốt vàng mã không phải là…vô ích?

- TS Vũ Thế Khanh: Đúng là không vô ích nhưng rất lãng phí và ít tác dụng với người âm. Mình cứ cúng đồ thật đi, vì thật hay giả thì họ đều nhận được như nhau. Thay vì mấy chục, mấy trăm triệu tiền vàng mã đốt rồi chỉ còn tro bụi, mua đồ thật, cúng lên họ vẫn nhận được cơ mà. Xong rồi mang đồ thật đó cho người khác sử dụng có phải là có ích hơn không! Chưa kể đến việc khi mình mang đồ thật cho người khác là mình đã mang đến niềm hoan hỉ, người ta phát lên một tần số cảm ơn. Niềm hoan hỉ và tần số cảm ơn đó chính là công đức mà mình tích được để dâng lên ông bà tổ tiên. Còn đốt vàng mã thì không mang lại niềm hoan hỉ và lợi ích nào cả.

- Theo đó, những nhà đi trình đồng mở phủ đốt ngựa và xe, không lẽ cũng phải là đồ thật?

- TS Vũ Thế Khanh: Phương tiện đi lại thì chẳng có ý nghĩa gì. Khi hồn đã thoát khỏi thân xác thì không còn lệ thuộc vào thân xác nữa, mọi di chuyển đều bằng ý nghĩ. Nếu các cụ nhà anh cưỡi ngựa từ TP. Hồ Chí Minh ra, liệu năm ba ngày có kịp ra đến nơi cho anh áp vong, giao lưu không?

Còn những người nghe thầy “đểu” nói là căn cao, số cao, phải trình đồng mở phủ. Ấy là người ta dọa để bạn phải bỏ tiền. Bây giờ nhé, “võ công” của bạn cao mà một người nào đó bảo võ công anh cao lắm, anh phải về làm lính cho tôi, liệu bạn có chịu không? Căn cao, số cao chính là những người có nhiều công đức, tích được nhiều điều thiện. Và căn cao, số cao là tốt.

- Có nhiều ý kiến cho rằng đốt vàng mã chỉ là để cái tâm người trần được an. Ông có cho rằng đó là lý do khiến người ta đốt mã ngày một nhiều?

- TS Vũ Thế Khanh: Việc đốt vàng mã có lợi cho sự mê tín. Đó còn là sự vô trách nhiệm. Ai cũng nghĩ rằng đi mua thật nhiều vàng mã về đốt là xong. Nhưng bố mẹ, ông bà mình dưới kia đang bị giam cầm, cảm giác ốm đau vẫn còn thì lại không cứu. Bản thân tôi trước đây cũng đưa bố mẹ tôi lên chùa và nghĩ thế là xong, các cụ được yên nghỉ. Nhưng sau đó tôi nhận ra việc đó chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa”.

Còn những anh đốt hàng chục, hàng trăm triệu vàng mã, có lắm tiền chưa chắc đã có tâm. Một ví dụ rất nhỏ và thiết thực: Anh đốt cho mẹ anh 10 tỉ rồi bảo “bà xem đã đủ công sức bà nuôi dạy con chưa”, thì bà chả ném vào mặt anh và bảo “nghìn tỷ cũng không đủ được, cái thằng mất dạy”. Nhưng bây giờ, anh mua một bát bánh đúc thôi, mang đến cho mẹ rồi thủ thỉ “mẹ ơi, con biết lúc mẹ sống mẹ thích ăn bánh đúc...” Anh nghĩ xem mẹ anh quý 10 tỷ hay quý bát bánh đúc? Đấy chính là công đức. Cho nên công đức ghi được không phải là ở đốt nhiều hay ít vàng mã.

- Vậy khi đốt vàng mã, có phải nghĩ đến tác dụng của nó hay không?

- TS Vũ Thế Khanh: Có chứ. Dù chỉ là vàng mã nhưng khi đốt cũng phải nghĩ đến việc người ta có cần không, có dùng được không, và dùng được thì có lợi ích gì với người ta không? Ví thử, vong nhà anh là một người nghiện, đang vật vã lên cơn thèm thuốc thì mang ma túy hay mang thuốc cai nghiện đến cho người ta? Hai thứ đều có tác dụng, nhưng cho ma túy thì khác nào cõng họ xuống sông? Còn để tích đức thì chắc chắn anh phải cho người ta thuốc cai nghiện rồi.

- Còn việc năng đến mộ ông bà, bố mẹ viếng, rồi lễ lạt tại mộ có phải là một cách báo hiếu tốt không, thưa ông?

- TS Vũ Thế Khanh: Chưa chắc đã tốt. Nếu lần nào anh đến, anh cũng chỉ thắp hương, bày lên cân cam rồi xin đủ thứ thì anh đừng đến còn hơn. Ví như hai anh con trai cùng mức sống như nhau, một anh hễ về nhà là xin cái này cái khác, thì nói thật là thế nào cũng có ngày thấy bóng dáng anh là các cụ trốn. Còn cái anh vừa về đến nhà đã hỏi các cụ còn cần gì để con biếu thì rõ ràng là anh ấy hiếu thảo hơn, tích được nhiều công đức hơn chứ. Đó cũng là lý do vì sao ở trung tâm chúng tôi có những vong về gặp con cháu thì vui mừng, cười nói phấn khởi, lại có những vong về hễ thấy con cháu là mắng xơi xơi.

- Vậy, những trường hợp về thắp nhang trên mộ, không xin cũng không hỏi bố mẹ cần gì thì sao?

- TS Vũ Thế Khanh: Thế thì anh thắp để làm gì. Anh không phát cái hiếu thảo, thì cái tâm của anh cũng bằng không. Nếu anh thắp hương lên mà vô cảm, trong đầu không khởi lên điều gì thì không nên thắp. Ví dụ, khi anh vào viếng nghĩa trang liệt sĩ, anh giơ tay giơ chân, anh mang vòng hoa mà anh không xúc động, không tri ân, không cầu nguyện thì anh còn có tội hơn. Chỉ là hình thức như thế, thà anh đừng đến, đừng làm còn ít tội, còn đỡ làm ông bà, cha mẹ đau buồn hơn.

- Phải chăng cách tốt nhất để báo hiếu là cầu nguyện cho họ về nơi an lạc?

- TS. Vũ Thế Khanh: Đúng nhưng chưa đủ. Nếu anh chỉ cầu nguyện không thôi thì anh rơi vào mê tín và những lời cầu của anh cũng không thể phát huy tác dụng. Ngoài cầu nguyện cho tổ tiên về nơi an lạc, anh còn phải làm những việc thiện để tích công đức. Công đức ấy vừa là để cho mình, vừa là cho cha mẹ mình để họ sớm được siêu thoát nữa. Mà trên đời này chỉ có trí tuệ và lòng tốt là hai thứ càng cho đi thì càng được nhận về nhiều hơn thôi.

 - Trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Theo Vĩnh San/ Báo Hải Phòng

 
 

Đầu năm xây nhà thường hay gặp xui xẻo?

  Nhiều người bảo đầu năm làm nhà hay gặp xui xẻo cho cả năm, nên để giữa năm hoặc cuối năm hãy làm.

Ở góc độ phong thủy, đây là quan điểm tưởng đúng nhưng phân tích ra lại thấy bất hợp lý.

Xưa nay, một bộ phận không nhỏ dân ta rất sợ những việc như đổ vỡ hay đập phá trong những ngày đầu năm với tâm lí sợ giông cả năm. Tuy nhiên, việc đập cũ, xây mới lại là điều khác.

Điều này còn khuyến khích hơn là kiêng kỵ. Bởi xét ra, so với việc khởi công vào giữa năm và cuối năm, làm nhà đầu năm tiết kiệm được thời gian, tránh được việc xây nhà quá lâu kéo dài 2 năm mà nhiều người thường hay kiêng kỵ.

Nếu có điều kiện chúng ta có thể xây nhà vào bất cứ tháng nào trong năm, có chăng chỉ nên kiêng làm vào tháng Bảy Âm lịch.

Muốn cho việc xây nhà được thuận lợi, điều quan trọng là người đứng ra xây nhà phải được tuổi làm nhà, ngày giờ khởi công được xem xét kỹ lưỡng và quan trọng hơn cả khi thiết kế nên chú trọng đến yếu tố phong thủy như cổng, cửa, bếp, phòng ngủ…

Nên xây nhà vào thời điểm nào?

Trên thực tế có rất nhiều người băn không biết nên xây nhà vào mùa mưa hay mùa khô? Rất nhiều người cho rằng việc chọn thời điểm đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nhà tốt nhất là vào mùa khô.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng lại cho rằng đây là một quan điểm không hoàn toàn chính xác.

Xây nhà vào mùa mưa có thể giúp chủ nhà kiểm tra tốt hơn một số công đoạn của thợ xây dựng mà vào lúc trời nắng khó chính xác.

Ví dụ như tô tường (trong và ngoài), chống thấm và bả mastic sơn nước, nếu làm ẩu thì sau một trận mưa sẽ thấy “hậu quả” ngay.

Khi xây và tô tường luôn cần tưới nước ướt tường, nếu thợ làm ẩu hoặc không chú trọng đến khâu làm ướt gạch thì chính gạch ướt do mưa sẽ giúp dễ xây tô hơn.

Không những thế, mùa mưa cũng là lúc không khí mát mẻ hơn nên các công đoạn nóng và bụi cũng đỡ vất vả (ví dụ tô trát tường ngoài, lợp mái, nhất là bả mastic, sơn nước sẽ đỡ bụi hơn mùa khô nhiều).

Ngược lại, với trời nắng gắt luôn phải thường xuyên tưới nước để tránh thoát ẩm ở bề mặt bê tông. Việc chống thấm trong mùa mưa cũng dễ kiểm tra và thực hiện theo kiểu “cho thấm no để không còn thấm được nữa”.

Trong công tác hoàn thiện như lợp mái hoặc sân vườn, mùa mưa cũng giúp xem xét toàn diện chất lượng như ngói có bị dột không (trước khi đóng trần) hoặc hệ thống tưới và thoát nước trong sân vườn hồ cảnh có thông suốt hay ứ đọng gì không.

Đặc biệt nên chọn thời điểm thích hợp làm nhà là vào tháng 8 đến tháng 12 vì thời điểm này cũng đã gần cuối mùa mưa và thời gian nắng gắt cũng không ảnh hưởng nhiều chất lượng công trình. Và cũng để chuẩn bị cho một ngôi nhà tuyệt vời để đón tết.

Theo Dân Việt

 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
mot-the-gioi-tuyen-dung
 
 
 
 
 
 
BLOGGER NỔI BẬT