ngày 18 tháng 01 năm 2018
LGBT
 

Ứng dụng Blued bị cộng đồng LGBT Việt chỉ trích bởi quảng cáo phản cảm

In bài viết
Hình ảnh phản cảm của Blued (Ảnh chụp màn hình)
  Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới, đại diện của Blued tại Việt Nam cho biết 'sẽ chịu trách nhiệm trước những gì chúng tôi gây ra, dù chủ động hay bị động'.

Ngày 8.11, Blued đã đăng tải những hình ảnh từ chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình lên trang Facebook chính thức. Cụ thể, hai chàng trai trong đồng phục của Blued đã giương cao biểu ngữ trên đường phố Sài Gòn với nội dung "Có tiền giúp tiền, có thân xác giúp thân xác" và "Xoạc tích đức vì đồng bào lũ lụt".

Quảng cáo gây tranh cãi của Blued (Ảnh chụp màn hình)

Gần như lập tức, những hình ảnh này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Họ cho rằng đây là một sự xúc phạm nặng nề đến đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ cơn bão số 12 vừa qua.

Ngoài ra, thông điệp của Blued cũng bị đánh giá là "thô tục", "phản cảm" và "không phù hợp dù xét theo bất kỳ tiêu chuẩn nào". Chưa hết, nó sẽ khiến cho nhiều người nghĩ rằng Blued chỉ đơn thuần là một ứng dụng "gạ tình" chứ không phải là nơi giao lưu kết bạn lành mạnh như mục tiêu ban đầu đưa ra.

Bài viết kêu gọi tẩy chay Blued của một fan-page dành cho người đồng tính nam đã nhận được hàng ngàn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)
Nhiều người cho rằng hành động của Blued đang làm xấu hình ảnh cộng đồng LGBT Việt (Ảnh chụp màn hình)
Trên Appstore cũng đã xuất hiện những nhận xét tiêu cực cho Blued

Phóng viên báo Một Thế Giới đã liên hệ với Blued xoay quanh sự việc lần này và nhận được phản hồi chính thức từ người đại diện của Blued tại Việt Nam. 

"Chiến dịch lần này, Blued tạo ra từ vài tháng trước, nhầm gây chú ý để kêu gọi quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt. Tuy nhiên, đến cuối cùng, chúng tôi thấy không phù hợp nên đã tạm dừng và xóa bỏ vì mức độ phản cảm. Do thống nhất ý kiến không rõ, chúng tôi đã phát tán những hình ảnh này vừa qua, nên gây ra những ồn ào không đáng có. Nhưng không vì thế mà trốn trách trách nhiệm, chúng tôi vẫn sẽ chịu trách nhiệm trước những gì chúng tôi gây ra, dù chủ động hay bị động", đại diện của Blued cho biết.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Blued bị chỉ trích vì những hình ảnh quảng cáo gây phản cảm. Cách đây vài tháng, Blued cũng đã rơi vào tình cảnh tương tự và buộc phải gửi lời xin lỗi công khai đến người dùng.

Lời xin lỗi trước đây của Blued cho những chiến dịch quảng cáo phản cảm của mình (Ảnh chụp màn hình)

Thành lập từ năm 2012 bởi Geng Le, Blued là ứng dụng mạng xã hội dành riêng cho người đồng tính nam đầu tiên và lớn nhất hiện nay với gần 30 triệu người dùng trên toàn thế giới. Bên cạnh trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Blued vừa mở thêm văn phòng tại London (Anh) nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển.

Mai Thảo

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.